“น้องเต้าอี้” ดีใจ ลุงตู่ตอบจดหมายพร้อมให้กำลังใจ

สังคม
13 มิ.ย. 60
07:54
3,008
Logo Thai PBS
“น้องเต้าอี้” ดีใจ ลุงตู่ตอบจดหมายพร้อมให้กำลังใจ
นายกรัฐมนตรี มอบหมายให้กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นผู้แทนในการเยี่ยมและให้กำลังใจน้องเต้าอี้ อายุ 8 ปี ป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง พร้อมทั้งนำจดหมายและของขวัญไปมอบให้ด้วย หลังจากน้องเต้าอี้เขียนจดหมายถึงนายกรัฐมนตรีว่าอยากเจอลุงตู่

วันนี้ (13 มิ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ ด.ช.ธรรมสมิต นวเศรษฐกุล หรือ น้องเต้าอี้ อายุ 8 ปี ป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง เขียนจดหมายถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่เป็นขวัญใจและกำลังใจว่า อยากเจอลุงตู่ อยากชวนไปดูภาพยนตร์เรื่อง Gleason ซึ่งเป็นหนังเกี่ยวกับเรื่องนักกีฬาคนพิการ และได้มีการเผยแพร่เรื่องราวดังกล่าวทางโซเชียลมีเดีย

นางนภา เศรษฐกร รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นผู้แทนในการเยี่ยมและให้กำลังใจ พร้อมทั้งนำจดหมายและของขวัญจากนายกรัฐมนตรีไปมอบให้เด็กชายธรรมสมิต ที่โรงเรียนมีนประสาทวิทยา เขตมีนบุรี

 

 

โดยข้อความที่นายกรัฐมนตรีเขียนถึงเด็กชายมีใจความว่า "ขอเป็นกำลังใจให้น้องเต้าอี้ ขอให้มีสุขภาพแข็งแรงโดยเร็ว รัฐบาลจะพยายามแก้ไขปัญหาด้านสาธารณสุขให้ได้โดยเร็ว เพื่อจะได้ดูแลประชาชนทุกคน เราต่างก็ต้องเป็นกำลังใจให้กันและกันนะครับ รักและห่วงใย ลงชื่อ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี (ลุงตู่ของเต้าอี้)"

ทั้งนี้ ภายหลังที่น้องเต้าอี้ได้รับของขวัญและอ่านข้อความของนายกรัฐมนตรี น้องเต้าอี้รู้สึกดีใจ และมีกำลังใจมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งฝากขอบคุณนายกรัฐมนตรี

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง