ศึกฉายา “ไหทองคำ” นักแต่งเพลงยื่น ปอท. เอาผิดคนแอบอ้างใช้ ไม่ได้รับอนุญาต

ศิลปะ-บันเทิง
15 มิ.ย. 60
17:43
2,742
Logo Thai PBS
ศึกฉายา “ไหทองคำ” นักแต่งเพลงยื่น ปอท. เอาผิดคนแอบอ้างใช้ ไม่ได้รับอนุญาต
ครูเพลง เสลฯภาสน์ ณ เสลภูมิ ร้องตำรวจปอท.อ้างคิดฉายา "ไหทองคำ" เมื่อ 3 ปีก่อน แต่ถูกนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต และมีข่าวเสียหาย หลังพล.อ.ประยุทธ์ ติงเรื่องท่าเต้นและการแต่งกายทีไม่เหมาะสม

วันนี้( 15 มิ.ย. 2560) นายประภาส พิมพ์มูล หรือ เสลฯภาสน์ ณ เสลภูมิ นักแต่งเพลง พร้อมด้วย นายชาย เสลภูมิ ผู้จัดการส่วนตัว และพ่อบุญธรรมของ "ลำไย ไหทองคำ" เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.สมบัติ สมบัติโยธา รอง สว.(สอบสวน) กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. เพื่อเอาผิดบุคคลแอบอ้างนำฉายา "ไหทองคำ" ไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต

นายประภาส บอกว่า เจ้าของวงหมอลำ และเป็นต้นสังกัดของนักร้องชื่อดัง ลำไย ไหทองคำได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างๆ ว่า เป็นคนคิดฉายา ไหทองคำ ทั้งที่ตัวเองเป็นผู้คิดฉายาดังกล่าวให้กับ ลำไย และนักร้องคนอื่นตั้งแต่สมัยที่ยังทำงานร่วมกับเจ้าของวงหมอลำ

โดยมีหลักฐานสำคัญเป็นคลิปภาพในยูทูบ เมื่อวันที่ 27 ต.ค.2556 ของนักร้อง เมรัย ไหทองคำ ก่อนที่จะมี ลำไย ไหทองคำ นอกจากนี้ยังมีฉายาดังกล่าวไปใช้ ในการแสดง จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในแง่ลบ จึงต้องเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้หยุดพฤติกรรมการแอบอ้างใช้ฉายา จึงยอมไม่ได้ จำเป็นต้องออกมาเรียกร้องสิทธิ์เจ้าของฉายาที่ตั้งให้

ก่อนหน้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ได้ออกมาเตือนเรื่องการแต่งกายและท่าเต้นของนักร้องลำไย ไหทองคำ ว่าไม่เหมาะสม และอยากให้เป็นตัวอย่างที่ดีแก่เด็กและเยาวชน และรู้จักรับผิดชอบต่อสังคม 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง