เร่งหาตัวผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนสงครามยิง “ส.ต.ท.ศรายุทธ์ ขวัญไขว่” เสียชีวิต

ภูมิภาค
17 มิ.ย. 60
12:06
864
Logo Thai PBS
เร่งหาตัวผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนสงครามยิง “ส.ต.ท.ศรายุทธ์ ขวัญไขว่” เสียชีวิต
เจ้าหน้าที่เร่งหาตัวผู้ก่อเหตุใช้อาวุธสงครามยิงตำรวจเสียชีวิต 1 นาย ที่อำเภอแว้งเมื่อคืนที่ผ่านมาด้านหน่วยงานความมั่นคง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คุมเข้มพื้นที่ป้องกันผู้ไม่หวังดีสร้างสถานการณ์ก่อความไม่สงบช่วง 10 วันสุดท้ายของเดือนรอมฎอน

วันนี้ (17 มิ.ย.2560) ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด และตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน จังหวัดนราธิวาส ตรวจกระสุนปืนเอ็ม 16 กว่า 30 ปลอก ที่ตกบนถนน หลังสถานีตำรวจภูธรแว้ง อำเภอแว้ง จังหวัดนราธิวาส เพื่อนำตรวจสอบหากลุ่มผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนสงครามยิง ส.ต.ท.ศรายุทธ์ ขวัญไขว่ เสียชีวิต ขณะเข้าเวรดูแลความปลอดภัยหลังสถานีตำรวจเมื่อคืนที่ผ่านมา
ตำรวจ เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุมี 4 คน แต่งกายชุดดาวะห์ ขี่รถจักรยานยนต์ 2 คัน จากนั้นใช้อาวุธสงครามยิง ส.ต.ท.ศรายุทธ์บาดเจ็บสาหัส ก่อนเสียชีวิตระหว่างนำส่งโรงพยาบาล

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดรอบบริเวณโรงพัก และสถานที่ใกล้เคียงหารูปพรรณผู้ก่อเหตุ

หน่วยงานความมั่นคง จังหวัดยะลา ตั้งด่านตรวจรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ที่มุ่งหน้าเข้าตัวเมือง เพื่อตรวจบุคคลตามเป้าหมายและหาวัตุระเบิด ที่คาดว่าอาจจะมีผู้ไม่หวังดีลักลอบขนเพื่อเตรียมก่อเหตุ หลังมีการแจ้งเตือนให้เฝ้าระวังกลุ่มผู้ไม่หวังดี เตรียมก่อเหตุสร้างสถานการณ์ก่อความไม่สงบ ช่วง 10 วันสุดท้ายของเดือนรอมฎอน ซึ่งมักเกินขึ้นประจำทุกปี

เช่นเดียวจังหวัดสงขลา หน่วยงานความมั่นคง ตรวจหาวัตถุระเบิดและสิ่งผิดกฏหมาย ป้องกันกลุ่มผู้ไม่หวังดี ลักลอบขนก่อเหตุในเมืองท่องเที่ยวและสถานที่สำคัญ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง