วิทยาลัยเกษตรฯเชียงราย ระงับส่งฝึกงาน ตปท. หลัง 8 นศ.ถูกใช้งานหนัก-โดนลวนลาม

สังคม
17 มิ.ย. 60
14:32
259
Logo Thai PBS
วิทยาลัยเกษตรฯเชียงราย ระงับส่งฝึกงาน ตปท. หลัง 8 นศ.ถูกใช้งานหนัก-โดนลวนลาม
ผู้อำนวยการสถาบันการอาชีวศึกษาเกษตรภาคเหนือ สั่งระงับไม่ให้วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีเชียงราย ส่งนักศึกษาไปฝึกงานต่างประเทศชั่วคราว หลังเกิดเหตุนักศึกษา 8 คน ที่ไปฝึกงานประเทศเกาหลีใต้ถูกใช้งานหนักและมีการคุกคามทางเพศ

จากกรณีนักศึกษา 8 คน ของวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีเชียงราย เดินทางไปฝึกงานในประเทศเกาหลีใต้ อ้างว่าถูกใช้แรงงานอย่างหนักและมีนักศึกษาหญิงถูกคุกคามทางเพศ ล่าสุดผู้ที่เกี่ยวข้องได้แจ้งความกับตำรวจเพื่อดำเนินคดีกับองค์กรนิติบุคคลโอลไลฟ์ ประเทศเกาหลีใต้ ที่นำนักศึกษาทั้งหมดไปฝึกงานที่เกาหลีใต้

วันนี้ (17 มิ.ย.2560) นายประจักษ์ ทาสี ผู้อำนวยการสถาบันการอาชีวศึกษาเกษตรภาคเหนือ กล่าวภายหลังการหารือกับคณะกรรมการสถานศึกษาและคณะผู้บริหารวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีเชียงราย ว่า ขณะนี้ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องทั้งหมด โดยเฉพาะประเด็นถูกลวนลาม หากจริงก็จะไม่มีการยอมความ พร้อมสั่งระงับชั่วคราวไม่ให้วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีเชียงราย ส่งนักศึกษาไปฝึกงานต่างประเทศจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ล่าสุด องค์กรนิติบุคคล โอลไลฟ์ ประเทศเกาหลีใต้ ยินยอมจ่ายค่าเดินทางและค่าตอบแทนให้คนละ 20,000 บาท คาดว่าจะจ่ายเงินคืนได้ในวันที่ 19 มิ.ย.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง