ผู้ว่าฯ แม่ฮ่องสอน กลับรับตำแหน่งเดิม

ภูมิภาค
19 มิ.ย. 60
12:39
227
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ แม่ฮ่องสอน กลับรับตำแหน่งเดิม
นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ กลับไปปฏิบัติหน้าที่ผู้ว่าฯ แม่ฮ่องสอน แล้ว หลังผลการสอบสวนไม่พบการกระทำผิดจากกรณีถูกพาดพิงซื้อบริการเยาวชนหญิง

วันนี้ (19 มิ.ย.2560) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ได้เดินทางถึงท่าอากาศยานเชียงใหม่ เพื่อไปปฏิบัติหน้าที่ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ตั้งแต่วันนี้ หลังก่อนหน้านี้ นายสืบศักดิ์ถูกกล่าวหาซื้อบริการเด็กสาว และถูกคำสั่งช่วยราชการกระทรวงมหาดไทย แต่ผลการสอบสวนไม่พบกระทำผิด และอัยการจังหวัดแม่ฮ่องสอน สั่งไม่ฟ้อง กระทรวงมหาดไทยจึงมีคำสั่งให้ไปรับตำแหน่งเดิม

นายสืบศักดิ์ เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจที่หลุดพ้นข้อกล่าวหา และยืนยันได้ดำเนินการปราบปรามเกี่ยวกับการค้ามนุษย์อย่างต่อเนื่อง และจากนี้ ก็จะกลับไปสานต่อภารกิจเดิม

จากนั้น นายสืบศักดิ์ได้เดินทางโดยรถยนต์ไปยัง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน โดยเตรียมเข้ากราบสักการะพระธาตุ 4 จอม ได้แก่ พระธาตุจอมแจ้ง พระธาตุจอมทอง พระธาตุจอมมอญ และพระธาตุจอมกิตติ ก่อนจะไปเป็นประธานการประชุมโครงการจัดสรรที่ดินทำกินให้ชุมชน ตามนโยบายรัฐบาล

ส่วนการดำเนินคดีข้าราชการทั้งตำรวจ พลเรือนของเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้องคดีนี้ รวม 37 คดี พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองแม่ฮ่องสอน ระบุว่า อยู่ระหว่างสอบพยาน โดยผู้ที่ถูกกล่าวหาได้มารายงานตัวตามที่ศาลนัด หากสำนวนการสอบสวนแล้วเสร็จ ก็จะเร่งส่งอัยการพิจารณาสั่งคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง