กพฐ.ยังไม่สั่งย้าย "ผอ.สามเสนวิทยาลัย"เซ่นแป๊ะเจี๊ยะ

สังคม
22 มิ.ย. 60
13:01
686
Logo Thai PBS
 กพฐ.ยังไม่สั่งย้าย "ผอ.สามเสนวิทยาลัย"เซ่นแป๊ะเจี๊ยะ
เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือกพฐ. ยืนยันว่ายังไม่มีการย้ายวิโรฒ สำรวลผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัยออกนอกพื้นที่ โดยขอดูสถานการณ์ก่อน ขณะที่เด็กนักเรียนมอบดอกไม้ให้กำลังใจ

วันนี้ (22 มิ.ย.2560)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เด็กนักเรียนโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย มอบดอกไม้ให้กำลังใจ นายวิโรฒ สำรวล ผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย หลังมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอที่ผู้ปกครองอ้างว่า นำเงิน 400,000 บาท มาให้กับนายวิโรฒ สำรวล ผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย เพื่อแลกกับการรับเด็กเข้าเรียนในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ในเงื่อนไขพิเศษ

ขณะที่ นายการุณ สกุลประดิษฐ์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ กพฐ.เปิดเผยว่าได้พิจารณาเรื่องการโยกย้ายนายวิโรฒ สำรวล ผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย ร่วมกับคณะกรรมการแล้ว โดยขอดูสถานการณ์ก่อนต้องทำอย่างระมัดระวัง เพราะขณะนี้มีทั้งฝ่ายสนับสนุน และคัดค้านจึงเกรงว่าจะเกิดเหตุบานปลาย และได้ข้อมูลไม่ครบถ้วน

เลขาธิการ กพฐ.ยอมรับว่า ขณะนี้ในการการสอบสวนได้รับความร่วมมือจากโรงเรียนเป็นอย่างดีหากมีการโยกย้ายเกรงว่าจะเป็นการขัดขวางข้อมูลดังนั้นสพฐ.จึงให้ความสำคัญการสืบสวนข้อมูลเชิงลึกมากกว่า

สำหรับการสืบสวนข้อเท็จจริงมีคณะกรรมการสอบคู่ขนาน 2 ชุด ได้แก่ ของ สพฐ. และสำนัก งานเขตพื้นที่การมัธยมศึกษา เขต 1 หรือ สพม.1 โดยจะนำข้อมูลมารวมกันถ้าพบมีความผิดจริง จะตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยวินัยขั้นร้ายแรงเพราะการรับเงินโดยไม่มีใบเสร็จ ถือเป็นความผิดการรับเงินโดยไม่มีใบเสร็จถือเป็นความผิดร้ายแรง ขณะนี้ยังไม่ได้รับมูลไม่ครบถ้วนโดยเฉพาะจากฝ่ายร้องเรียน ซึ่งเป็นคลิปวิดีโอเหตุการณ์ในวันที่ 19 เม.ย.ที่ผ่านมา ความยาว 20 นาที ที่ถูกระบุว่าเป็นการเรียกรับเงิน 4 แสนบาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง