เตรียมตั้งรักษาการ ผอ.ร.ร.สามเสนฯ แทน "วิโรฒ" ที่มาช่วยราชการพิเศษที่ สพม.เขต 1

สังคม
25 มิ.ย. 60
19:21
1,439
Logo Thai PBS
เตรียมตั้งรักษาการ ผอ.ร.ร.สามเสนฯ แทน "วิโรฒ" ที่มาช่วยราชการพิเศษที่ สพม.เขต 1
รักษาราชการแทน ผอ.สพม.เขต 1 เผยวันพรุ่งนี้ จะทำหนังสือแต่งตั้งรักษาการผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย แทนนายวิโรฒ สำรวล ที่ถูกคำสั่งย้ายมาช่วยราชการพิเศษที่ สพม.เขต 1 เพื่อลดความขัดแย้งและให้กระบวนการตรวจสอบเป็นไปด้วยความสะดวกเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

วันนี้ (25 มิ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา กรุงเทพมหานคร เขต 1 ได้มีหนังสือที่ ศธ.04231/3604 เรื่องแต่งตั้งคณะกรรมการยกระดับคุณภาพการศึกษา ลงนามโดย นายจตุรงค์ เปรมชัยพร รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา รักษาราชการแทนผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 1 ส่งถึง นายวิโรฒ สำรวล ผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย เมื่อวันที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมา เพื่อแจ้งคำสั่งแต่งตั้งเป็นกรรมการโครงการยกระดับคุณภาพการศึกษาโรงเรียนในสังกัด สพม.เขต 1 โดยสั่งการให้ นายวิโรฒ มาปฏิบัติราชการพิเศษในโครงการดังกล่าวที่ สพม.เขต 1 ตั้งแต่วันที่ 26 มิถุนายนนี้

นายจตุรงค์ เปิดเผยว่า วันพรุ่งนี้ จะทำหนังสือแต่งตั้งรักษาการผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย มาปฏิบัติหน้าที่แทนนายวิโรฒ ซึ่งต้องมาปฏิบัติราชการพิเศษที่ สพม.เขต 1 เพื่อให้การบริหารจัดการโรงเรียนไม่สะดุด พร้อมย้ำว่าคำสั่งแต่งตั้งนายวิโรฒ เป็นกรรมการในโครงการยกระดับคุณภาพการศึกษา ในระหว่างที่ผลสอบข้อเท็จจริงกรณีเรียกรับผลประโยชน์เป็นเงิน 400,000 บาท ยังไม่แล้วเสร็จ ก็เพื่อลดความขัดแย้งและให้กระบวนการตรวจสอบเป็นไปด้วยความสะดวกเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ก่อนหน้านี้ นายประยงค์ ปรียาจิตต์ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) กล่าวว่า ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้นผู้เกี่ยวข้องว่ารายละเอียดในคลิปวิดีโอเรียกรับเงิน 400,000 บาท เป็นเหตุการณ์จริงหรือไม่ คลิปภาพมีการตัดต่อหรือไม่ หากพบข้อเท็จจริงจะพิจารณาว่าอยู่ในกรอบอำนาจหน้าที่ของ ป.ป.ท.หรือไม่ หากพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องจริง ก็ต้องส่งไปยัง ป.ป.ช.เพราะเป็นข้าราชการระดับสูง

วันพรุ่งนี้ ภาคีเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นของชาติ (ภตช.) จะยื่นหนังสือต่อนายกรัฐมนตรีที่ศูนย์บริการประชาชน หลังได้รับการร้องเรียนจากผู้ปกครองว่าปีการศึกษา 2560 มีการเปิดช่องว่างให้มีการทุจริตคอร์รัปชั่นการรับนักเรียนด้วยเงื่อนไขพิเศษจำนวนมาก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง