ละครเวที “Harry Potter” เตรียมเปิดแสดงบรอดเวย์ปีหน้า

Logo Thai PBS
ละครเวที “Harry Potter” เตรียมเปิดแสดงบรอดเวย์ปีหน้า
หลังจากเปิดการแสดงละครเวที “Harry Potter” ในอังกฤษแล้ว ก็ได้กระแสตอบรับที่ดีจากสาวกพ่อมดแม่มดเป็นจำนวนมาก ปีหน้าละครเวที “Harry Potter” จะเปิดแสดงในบรอดเวย์ในเดือนเมษายนปีหน้า

เรียกได้ว่าเป็นนิยายยอดนิยมอย่างแท้จริง สำหรับแฮร์รี่ พอตเตอร์ เพราะไม่เพียงนิยายหรือภาพยนตร์เท่านั้น แต่เมื่อนำมาสร้างเป็นละครเวทีก็ประสบความสำเร็จ จนล่าสุดละครเวที Harry Potter and the Cursed Child ได้ฤกษ์ประกาศตัวนักแสดง เวอร์ชั่นที่เปิดแสดงในบรอดเวย์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยยังคงนักแสดงนำทั้ง 4 คน ได้แก่

Jamie Parker ผู้รับบทแฮร์รี่ พอตเตอร์

Paul Thornley ผู้รับบทรอน เวสลีย์

Noma Dumezweni สาวผิวสี ผู้รับบทเฮอร์ไมโอนี่

Sam Clemmett ผู้รับบทเป็น Albus ลูกชายของแฮร์รี่

 

 

Harry Potter and the cursed child เปิดแสดงครั้งแรกในเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว ณ พาเลซ เธียร์เตอร์ ในกรุงลอนดอน โดยเป็นเรื่องราว 19 ปีต่อมาหลังจากตอน “เครื่องรางยมทูต” ที่ J. K. Rowling เขียนไว้ 

แฮร์รี่ พอตเตอร์ กลายเป็นผู้ใหญ่ที่ทำงานในกระทรวงเวทมนต์ พร้อมกับมีลูกชายหนึ่งคนที่ชื่อว่า อัลบัส จึงทำให้เนื้อหาในตอนนี้นอกจากจะเป็นการผจญภัยทำภารกิจของพ่อมดรุ่นลูกแล้ว ยังนำเสนอประเด็นของความเข้าใจในครอบครัวผ่านความสัมพันธ์ของแฮร์รี่ พอตเตอร์และลูกชาย แม้ว่า Harry Potter and the cursed child จะไม่ใช่บทประพันธ์ของ J. K. Rowling โดยตรง เพราะเธอเพียงแค่ร่วมวางโครงเรื่องเท่านั้น และมอบให้ Jack Thorne มาเป็นผู้เขียนบท

ละครเวทีเรื่องนี้ได้กระแสตอบรับที่ดีจากสาวกพ่อมดแม่มด เช่นเดียวกับที่นักวิจารณ์หลายสำนัก ให้คะแนนเต็ม 5 ดาว พร้อมทั้งกวาดรางวัล Laurence Olivier Award รางวัลสำคัญของวงการละครเวทีในอังกฤษไปถึง 9 สาขาในปีล่าสุด

 

 

แต่อย่างไรก็ตามยังมีบางกระแสที่มองว่า เนื้อหาบางช่วงชวนสับสน และตัวละครกล่าวถึงเรื่องราวในอดีตซึ่งเป็นเรื่องราวในนิยายของ J. K. Rowling อยู่บ่อยครั้ง จนทำให้คนที่ไม่เคยติดตามแฮร์รี่ พอตเตอร์มาก่อนไม่เข้าใจเรื่อง

ด้วยกระแสทั้งบวกและลบนี้เองจึงทำให้หลายคนร่วมลุ้นว่า เวอร์ชั่นที่จะย้ายไปเปิดแสดงที่บรอดเวย์ของสหรัฐอเมริกา จะพัฒนาบทและนักแสดงใหม่ในเรื่องกว่า 28 คน จะทำให้เรื่องราวน่าสนใจขึ้นมากน้อยเพียงใด โดยจะเปิดการแสดงรอบพรีเมียร์ในเดือนเมษายนปีหน้า

บทละครเวที Harry Potter and the cursed child ยังกลายเป็นหนังสือที่สร้างสถิติขายได้สูงถึง 2 ล้านเล่ม ในสองวันแรกของการเปิดตัวที่อังกฤษ และมียอดขายในสหรัฐฯ จนถึงตอนนี้กว่า 4.5 ล้านเล่ม

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง