"Emma Stone" เป็นนักแสดงสาวทำเงินสูงสุดแห่งปี

Logo Thai PBS
"Emma Stone" เป็นนักแสดงสาวทำเงินสูงสุดแห่งปี
ในปีที่ผ่านมา เรื่อง La La Land ถือเป็นหนังปลุกกระแสวงการภาพยนตร์ไม่น้อย ไม่เพียงจะมีเพลงฮิตติดชาร์ตและกวาดรางวัลหลายสาขา หนังเรื่องนี้ยังทำเงินให้ เอ็มม่า สโตน จนครองแชมป์อันดับ 1 ของนักแสดงหญิงที่ทำรายได้สูงที่สุดแห่งปีไปครอง

ไม่เพียงแต่ได้ชื่อเท่านั้น แต่นักแสดงสาว เอ็มม่า สโตน ยังกอบโกยรายได้จากผลงานหนังดัง La La Land ไปครองจนเธอกลายเป็นนักแสดงหญิงที่มีรายได้สูงที่สุดแห่งปี นิตยสาร Forbes ผู้จัดอันดับในครั้งนี้ได้ระบุว่า เอ็มม่า สโตน กวาดรายได้สูงถึง 26 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งมากกว่าปีก่อนถึง 160 เปอร์เซ็นต์ และยังแซงหน้า Jennifer Lawrence นางเอกสาวจากเรื่อง Hunger Games ที่ครองแชมป์ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา

สถิตินี้จึงชี้ให้เห็นว่านักแสดงเพศหญิงส่วนใหญ่จะประสบความสำเร็จด้านรายได้ก็อาจขึ้นอยู่กับผลงานภาพยนตร์ที่เข้าฉายในช่วงปีนั้นๆ เช่นเดียวกับนักแสดงสาว เอ็มม่า วัตสัน ที่เป็นนักแสดงชาวอังกฤษคนเดียวในรายชื่อนี้และยังเป็นครั้งแรกที่เธอมีชื่อในการจัด 10 อันดับรายได้ของ Forbes เพราะความสำเร็จของหนังเรื่องบิวตี้ แอนด์ เดอะ บีสต์

ก่อนหน้านี้ เอ็มม่า สโตน เพิ่งได้ให้สัมภาษณ์ในประเด็นนี้ระหว่างเดินสายโปรโมตหนังเรื่อง Battle of the Sexes โดยเอ็มม่าได้ประกาศจุดยืนว่า เธอต้องการให้นักแสดงชายของเธอลดเงินค่าตัวลงมาแล้ว เธอจึงจะเห็นด้วยว่าพวกเขาเท่าเทียมกัน และย้ำว่าเธอเองไม่ต้องการให้แยกเกณฑ์ค่าตัวของนักแสดงหญิงหรือเกณฑ์ค่าตัวของนักแสดงชาย แต่ต้องเป็นเกณฑ์เดียวกัน เพราะนักแสดงทุกคนควรได้รับการเคารพเหมือนกันทุกคนไม่ว่าจะเป็นเพศใด

แม้ว่านักแสดงสาวแต่ละคนจะมีรายได้กว่า 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แต่เมื่อนำไปเทียบกับสถิติของบรรดานักแสดงชายในปีก่อนจะเห็นความแตกต่างอย่างชัดเจน เช่น แฮร์ริสัน ฟอร์ด ที่อยู่ในอันดับ 20 ของนักแสดงชายทำเงินกลับมีรายได้ถึง 31 ล้านเหรียญมากกว่า เอ็มม่า สโตน ที่ครองอันดับ 1 ในปีนี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง