"นพดล ดวงพร" ยังแข็งแรง พร้อมเตรียมผลงานเพลงปีหน้า

Logo Thai PBS
"นพดล ดวงพร" ยังแข็งแรง พร้อมเตรียมผลงานเพลงปีหน้า
หลังจากมีข่าวในโลกโซเชี่ยลว่า "พ่อใหญ่นพดล ดวงพร" เจ้าของประโยคฮิตจากหนังดัง "เซื่อในสิ่งที่เฮ็ด เฮ็ดในสิ่งที่เซื่อ" กำลังป่วยหนัก แฟนๆ ก็เป็นห่วง เราได้ไปเยี่ยมเยียนถามไถ่อาการ มีความคืบหน้าเรื่องสุขภาพ

เสียงยังดี แรงยังไม่ตก "พ่อใหญ่นพดล ดวงพร" บอกว่าจะให้ขึ้นเวทีร้องเพลงพรุ่งนี้ก็ยังได้ เพราะสุขภาพยังแข็งแรง ทำงานเพลงไม่เคยหยุด เพิ่งบันทึกการแสดงสดและเพลงใหม่ของหมอลำ "คณะเพชรพิณทอง" ที่ตัวเองก่อตั้งเสร็จไปหลายชุด แม้ที่ผ่านมามีปัญหาสุขภาพตามวัย คือเบาหวาน ความดัน และพบแพทย์สม่ำเสมอตลอด 9 ปี เพื่อชะลอไตเสื่อมที่เกิดได้ในผู้สูงวัย บวกกับช่วงนี้ทำงานมาก ก้าวพลาดหกล้มขณะตรวจดูความเรียบร้อยบริเวณหน้าเวทีหมอลำที่บ้าน มีแผลถลอกที่แขนและขา แต่สุขภาพด้านอื่นๆ พ่อใหญ่บอกยังแข็งแรง เพียงต้องดูแลเรื่องอาหารการกินบ้าง แฟนๆ หายห่วงได้

พ่อใหญ่นพดลถือเป็นนักแสดงอาวุโสที่ทำงานต่อเนื่อง ที่โด่งดัง เช่น บทหลวงพ่อโล่ห์ในภาพยนตร์เรื่อง "15 ค่ำ เดือน 11" มีคำติดหูจากบทนี้ในสำเนียงอีสานคือ "เซื่อในสิ่งที่เฮ็ด เฮ็ดในสิ่งที่เซื่อ" ทำให้ได้รางวัลสุพรรณหงส์ในฐานะนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม

นอกจากนี้ ยังเป็นผู้ก่อตั้งคณะหมอลำเพชรพิณทองที่โด่งดังในภาคอีสาน มีบันทึกผลงานแสดงสดหลายร้อยชุด มีข่าวสุขภาพแบบนี้ทั้งลูกหลาน ลูกศิษย์ และแฟนๆ เลยมาเยี่ยมไม่ขาดสาย พร้อมถามถึงการเปิดการแสดงที่ช่วงนี้อาจไม่มากเท่าไหร่ ซึ่งพ่อใหญ่บอกว่าชะลอรับงาน เพราะอยู่ระหว่างช่วงพระราชพิธีพระบรมศพและเตรียมงานในปีหน้า

นอกจากงานแสดงทั่วอีสานแล้ว พ่อใหญ่นพดลยังให้ความรู้กับสถาบันการศึกษา โดยไม่นานมานี้ยังไปบันทึกภาพการแสดง เพื่อเป็นฐานข้อมูลศิลปินมรดกอีสาน ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น อีกไม่นานนี้น่าจะได้เห็นผลงานเพลงใหม่ให้แฟนรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ได้หายคิดถึง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง