เปิดเว็บไซต์ change ขอความเป็นธรรม "เด็กลูกครึ่งจีน-ฝรั่งเศส" ถูกล่วงละเมิดทางเพศ

สังคม
28 ส.ค. 60
18:50
717
Logo Thai PBS
เปิดเว็บไซต์ change ขอความเป็นธรรม "เด็กลูกครึ่งจีน-ฝรั่งเศส" ถูกล่วงละเมิดทางเพศ
สื่อสังคมออนไลน์ถูกนำมาใช้อธิบายเรื่องราวที่เกิดขึ้นของเด็กลูกครึ่งจีน-ฝรั่งเศส ทั้งฝ่ายพ่อและแม่ หลังพ่อร้องเรียนว่าลูกถูกล่วงละเมิดทางเพศจากพ่อเลี้ยง ขณะที่เด็กยังอยู่ในความดูแลของจิตแพทย์และสหวิชาชีพ

วันนี้ (28 ส.ค.2560) ผู้ใช้ชื่อว่าเจสสิกา โฮลี่ เปิดหัวข้อรณรงค์ในเว็บไซด์ change.org โดยเชิญชวนให้ร่วมลงชื่อเพื่อขอความเป็นธรรมให้เด็กลูกครึ่งจีน-ฝรั่งเศส หลังจากวันศุกร์ที่ผ่านมา พ่อชาวฝรั่งเศสได้นำลูกสาววัย 8 ขวบ และลูกชายวัย 5 ขวบ ส่งมอบให้แม่ปกครองตามคำสั่งศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดชลบุรี แต่เด็กไม่ยินยอม ในหัวข้อรณรงค์ได้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นระหว่างการส่งมอบตัวที่สถานีตำรวจนครบาลลุมพินี ในวันที่ 25 สิงหาคม

 

 

สำหรับแม่ชาวจีนที่ใช้ชื่อเพจว่าความรักของแม่ โพสต์ข้อความว่า ก่อนหน้านี้ไม่อยากให้ข่าว ที่เป็นการตอบโต้พ่อของเด็ก เพราะกลัวว่าเด็กจะได้รับผลกระทบ พร้อมกับโพสต์คำสั่งคุ้มครองชั่วคราวของศาล

นอกจากนี้ยังมีข้อความอีกว่า ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าการข่มขืนเกิดขึ้นจริงหรือไม่ ขณะนี้เด็กทั้งสองคนอยู่ในความดูแลของจิตแพทย์ที่โรงพยาบาลจุฬาและทีมสหวิชาชีพที่ประกอบด้วย อัยการ จิตแพทย์ ตำรวจ และผู้ทรงคุณวุฒิด้านเด็ก ได้ทำยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขอคุ้มครองสวัสดิภาพเด็กแล้ว ในวันพรุ่งนี้จิตแพทย์นัดพ่อชาวฝรั่งเศสเข้าตรวจสุขภาพจิต และประเมินสถานการณ์เด็กทั้งสองคน

ขณะเดียวกันทีมสหวิชาชีพจะลงพื้นที่เทศบาลเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี เพื่อพูดคุยกับแม่และดูที่พักแห่งใหม่ของแม่ หลังจากได้อ้างต่อศาลว่าไม่มีความปลอดภัยต่อเด็ก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง