Selena Gomez ถูกจัดเข้าทำเนียบผู้หญิงเปลี่ยนโลก

Logo Thai PBS
Selena Gomez ถูกจัดเข้าทำเนียบผู้หญิงเปลี่ยนโลก
ในปัจจุบันผู้หญิงเข้ามามีบทบาทการทำงานที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น ไม่เพียงเป็นกลไกที่สำคัญในแวดวงต่างๆ หลายคนยังเป็นแรงผลักดันสำคัญที่สร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับสังคม เรื่องราวของพวกเธอถูกนำมาบันทึกรวมกันในหนังสือฉบับพิเศษ "อันดับ 1 ของผู้หญิงที่เปลี่ยนโลก"

เพราะอิทธิพลในโลกออนไลน์ที่มีผู้ติดตาม 100 ล้านคนเป็นคนแรกบนสื่อสังคมออนไลน์ จึงทำให้นักร้องสาวเสียงสวย เซเลน่า โกเมซ ได้รับการบรรจุลงในหนังสืออันดับ 1 ของผู้หญิงที่เปลี่ยนโลกโดยนิตยสารไทม์ เพราะเซเลน่าสามารถใช้สื่อโซเชียลมีเดียในการติดต่อกับแฟนเพลงได้เป็นอย่างมีประสิทธิภาพ โดย เซเลน่า กล่าวว่า ในโลกออนไลน์เป็นพื้นที่ทำให้เธอได้รู้สึกว่าตัวเองเป็นเด็กอีกครั้ง ในขณะเดียวกันเหล่าแฟนเพลงของเธอต่างยอมรับและเข้าใจในความผิดพลาดของเธอ เซเลน่า โกเมซ ยังพูดถึงแม่ของเธอที่เป็นต้นแบบและเบ้าหลอมที่ทำให้เธอกลายเป็นศิลปินที่ครองใจแฟนเพลงได้อย่างในปัจจุบัน

หนังสือเล่มนี้ยังนำเรื่องราวและบทสัมภาษณ์ของมีพิธีกรผู้ทรงอิทธิพลในสหรัฐฯ โอปร่า วินฟรี่ย์ มาถ่ายทอดไว้ในฐานะที่เธอคือผู้หญิงคนแรกที่มีรายการโทรทัศน์และควบคุมการผลิตเองทั้งหมดได้ โอปร่า เปิดใจเรื่องราวการทำงานในวงการโทรทัศน์ นับตั้งแต่เริ่มทำงานเป็นนักข่าวและผู้ประกาศข่าว เธอต้องเผชิญกับปัญหาความเท่าเทียมทางเพศและสีผิว ซึ่งเหตุการณ์เหล่านั้นกลายเป็นแรงผลักดันที่ทำให้ต่อสู้จนมีรายการ โอปร่า วินฟรี่ย์ โชว์ ที่เคยเป็นรายการทอล์คโชว์ที่ครองเรตติ้งอันดับ 1 มากว่า 25 ปี โดยโอปร่ายังย้ำว่าตั้งใจสร้างสรรค์รายการนี้ขึ้นมา เพื่อแบ่งปันเรื่องราวและให้กำลังใจผู้ชมทุกคน

นอกจากนี้ TIME ยังได้รวบรวมรายชื่อผู้หญิงคนสำคัญของโลกไว้อีกว่า 40 คนครอบคลุมทุกวงการไม่ว่าจะเป็นนักการเมืองหญิงคนสำคัญของสหรัฐฯ นางฮิลลารี่ คลินตัน, พิธีกรชื่อดัง เอลเลน ดีเจนเนอร์เรส รวมถึง Katharine Jefferts Schori นักบวชหญิงองค์แรกที่ได้รับตำแหน่งบิช็อฟทางศาสนาคริสต์ เป็นต้น เรื่องราวของพวกเธอทั้งหมดได้ถูกถ่ายทอดเป็นตัวอักษรพร้อมภาพถ่ายโดย Luisa D?rr ช่างภาพสาวชาวบราซิลที่มีเอกลักษณ์ด้วยการใช้เพียงกล้องโทรศัพท์มือถือในการถ่าย ซึ่งเธอเผยว่าผู้หญิงทั้ง 46 คนเป็นคนธรรมดาที่เข้าถึงง่ายและยังสร้างแรงบันดาลใจตลอดจนพลังที่ดีให้กับเธออีกด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง