นิวยอร์ก แฟชั่นวีค เปิดตัวคอลเลคชั่นเสื้อผ้าสัตว์เลี้ยง

Logo Thai PBS
นิวยอร์ก แฟชั่นวีค เปิดตัวคอลเลคชั่นเสื้อผ้าสัตว์เลี้ยง
งานนิวยอร์ก แฟชั่นวีค ในปีนี้ นอกจากจะมีคอลเลคชั่นใหม่จากบรรดาห้องเสื้อต่างๆ ของทั้งผู้ชายและผู้หญิงแล้ว ในปีนี้ยังมีคอลเลคชั่นสำหรับสัตว์เลี้ยงให้ได้ชมกันอีกด้วย

งาน New York fashion week ในปีนี้ Anthony Rubio นักออกแบบผู้สนใจในการตัดเย็บเครื่องแต่งกายชั้นสูงสำหรับสัตว์เลี้ยง ได้ออกแบบคอลเลคชั่นเสื้อผ้าที่เข้าคู่กันระหว่างสัตว์เลี้ยงและเจ้าของ ซึ่งมีแรงบันดาลใจจากสีสันของประเทศกรีก โดย Anthony กล่าวว่า ต้องการสร้างความตระหนักในปัญหาการทอดทิ้งสัตว์เลี้ยงผ่านความน่ารักของเหล่านางแบบนายแบบสี่ขา

Anthony Rubio เป็นนักออกแบบที่มีประสบการณ์ในวงการแฟชั่นมากว่า 20 ปี ก่อนที่จะหันมาเอาดีทางด้านการออกแบบเสื้อผ้าสำหรับสัตว์เลี้ยงจนได้การยอมรับในวงกว้าง ซึ่งสำหรับ Anthony มองว่าเหล่านางแบบในเวทีนี้เป็นเพียงเครื่องประดับเท่านั้นและบรรดาสัตว์เลี้ยงควรได้รับเครื่องแต่งกายที่ไม่ต่างจากผู้คน

New York fashion week ถือเป็นหนึ่งใน 4 ของงานแฟชั่นที่สำคัญนอกจากปารีส ลอนดอน และมิลาน โดยในปี 1943 งานนี้ถูกเรียกว่า Press Week ซึ่งถือว่าเป็นการจัดงานแฟชั่นวีคครั้งแรกของโลกก่อนจะเปลี่ยนมาใช้ชื่อเมืองนิวยอร์ก นำหน้าชื่องานอย่างในปัจจุบัน นับได้ว่างานนี้ช่วยกระตุ้นรายได้ให้กับบรรดาห้องเสื้อต่างๆ ได้กว่า 887 ล้านดอลลาร์สหรัฐต่อปีจากผู้เข้าร่วมงานปีละกว่า 230,000 คน

สำหรับงานในปีนี้นอกจากจะมีผลงานจากห้องเสื้อต่างๆ แล้ว ยังมีสีสันจาก รีฮานน่า นักร้องสาวที่ขอสร้างความแปลกใหม่ในการเดินแบบด้วยการปรากฏตัวบนรันเวย์ด้วยซ้อนมอเตอไซค์แทนการเดินนั่นเอง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง