สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าฯ พระราชทานเพลิงศพจิตอาสาเป็นกรณีพิเศษ

สังคม
31 ต.ค. 60
20:45
23,607
Logo Thai PBS
สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าฯ พระราชทานเพลิงศพจิตอาสาเป็นกรณีพิเศษ
สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานพวงมาลาและเพลิงศพนางจินตนา ปราณี จิตอาสาเฉพาะกิจ เป็นกรณีพิเศษ

วันนี้ (31 ต.ค.2560) ที่วัดคีรีวันต์ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เชิญพวงมาลาหลวง และพวงมาลาของพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ ไปวางที่หน้าหีบศพนางจินตนา ปราณี อายุ 63 ปี จิตอาสาเฉพาะกิจ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ซึ่งถึงแก่กรรมเมื่อวันที่ 28 ต.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากเส้นเลือดในสมองแตก

พร้อมกันนี้ ยังพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษ พระราชทานผ้าไตร จำนวน 5 ไตร และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมรับศพไว้ในพระราชานุเคราะห์โดยตลอด โดยมีข้าราชการ จิตอาสา และประชาชนเข้าร่วมงาน

ขณะที่ลูกสาวและลูกชายของนางจินตนา รู้สึกปลื้มปิติในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และถือว่าแม่ได้มีส่วนร่วมในงานพระราชพิธี ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระผู้เสด็จสู่สวรรคาลัยแล้ว แม้ไม่ได้วางดอกไม้จันทน์ก็ตาม

สำหรับนางจินตนา ประกอบอาชีพขายข้าวแกง และสมัครจิตอาสาเฉพาะกิจ ช่วยงานคัดดอกไม้จันทน์และร้อยมาลัยดอกดาวเรือง เพื่อประดับ ณ ซุ้มวางดอกไม้จันทน์ วัดคีรีวันต์ ระหว่างวันที่ 24-25 ต.ค.ที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง