“โจ บอยสเก๊าท์” หัวใจวายเฉียบพลัน “เสียชีวิต” ระหว่างแสดงคอนเสิร์ต

อาชญากรรม
11 พ.ย. 60
08:44
14,594
Logo Thai PBS
“โจ บอยสเก๊าท์” หัวใจวายเฉียบพลัน “เสียชีวิต” ระหว่างแสดงคอนเสิร์ต
เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา นายธเนศ ฉิมท้วม หรือ โจ นักร้องวงบอย สเก๊าท์ เสียชีวิตระหว่างแสดงคอนเสิร์ตในสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ย่านทาวน์อินทาวน์ เบื้องต้นแพทย์พบว่าหัวใจวายเฉียบพลัน และมีน้ำตาลในเลือดสูง

วัน

วันนี้ (11 พ.ย.2560) เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ้งนำศพ นายธเนศ ฉิมท้วม หรือ โจ นักร้องวงบอยสเก๊าท์ มาให้พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลโชคชัย เก็บบันทึกข้อมูลและลงบันทึกประจำวัน หลังจากเสียชีวิตระหว่างแสดงคอนเสิร์ตภายในสถานบันเทิง ย่านทาวน์อินทาวน์ เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา

นายฌานิศ ใหญ่เสมอ หรือ ต๊ะ บอยสเก๊าท์ หนึ่งในสมาชิกในวง กล่าวว่า ระหว่างแสดงคอนเสิร์ต นายธเนศไม่มีอาการผิดปกติแต่อย่างใด รวมทั้งไม่เคยทราบมาก่อนว่ามีโรคประจำตัวหรือไม่ แต่ระหว่างแสดงหลังผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมง เห็นว่านายธเนศได้ไปนั่งเก้าอี้ร้องเพลง ซึ่งปกติไม่เคยทำ แต่ก็ยังไม่ได้แสดงอาการผิดปกติอะไร

จนกระทั่งกำลังจะร้องเพลงขอคืน ซึ่งเป็นเพลงที่สร้างชื่อเสียงให้กับวงและเป็นเพลงสุดท้าย ก่อนจบคอนเสิร์ต นายธเนศล้มลงกับเวทีและหมดสติไป ซึ่งในช่วงแรกคิดว่าเป็นการล้อเล่น แต่เมื่อเข้ามาตรวจสอบก็พบว่านายธเนศหมดสติไปแล้ว จึงเรียกรถพยาบาลนำส่งที่โรงพยาบาลลาดพร้าว และพบว่าเสียชีวิตระหว่างเดินทางไปโรงพยาบาล

 

 

เบื้องต้น แพทย์พบว่านายธเนศ มีอาการหัวใจวายเฉียบพลัน เนื่องจากภาวะช็อกจากน้ำตาลในเลือดสูงกว่า 300 มิลลิกรัม โดยหลังจากนี้จะส่งศพไปชันสูตรการเสียชีวิตอย่างละเอียดที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ

"โจ บอยสเก๊าท์" เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงจากการแสดงภาพยนตร์ เช่น "อนึ่ง...คิดถึงพอสังเขป" ปี 2535 ก่อนโด่งดังในฐานะหนึ่งในสมาชิก "วงบอยสเก๊าท์" ที่ประกอบไปด้วยสมาชิกในวง 3 คน ได้แก่ นายฌานิศ ใหญ่เสมอ หรือ ต๊ะ, นายธเนศ ฉิมท้วม หรือ โจ และนายธนพงศ์ คล้ายพงศ์พันธ์ หรือ ดิ๊บ ซึ่งได้รับความนิยมอย่างสูงในยุค 90 มีเพลงฮิต เช่น เพลงปอดปอด และเพลงขอคืน หลังจากนั้นได้แยกย้ายวงกันไป และไปมีผลงานแสดงภาพยนตร์และละครอีกหลายเรื่อง ก่อนที่วงบอยสเก๊าท์เริ่มกลับมารวมตัวร้องเพลงใหม่อีกครั้ง

 

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม
ครอบครัวไม่เคยรู้ "โจ บอยสเก๊าท์" ป่วย http://news.thaipbs.or.th/content/267640

สพฉ.ระบุ "การหายใจเฮือก" ต้องเร่งทำ CPR กรณี "โจ บอยสเก๊าท์" เสียชีวิต http://news.thaipbs.or.th/content/267632

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง