"มอส ปฏิภาณ" ผันตัวเบื้องหลังดันนักแสดงไทยลุยจีน

Logo Thai PBS
"มอส ปฏิภาณ" ผันตัวเบื้องหลังดันนักแสดงไทยลุยจีน
อยู่วงการบันเทิงมาเกือบ 30 ปี จนวันนี้ "มอส ปฏิภาณ" ขอผันตัวไปเป็นคนเบื้องหลัง ในบทบาท Artist Management ดันนักแสดงไทยส่งออกตลาดบันเทิงในเมืองจีน ล่าสุด เป็นผู้จัดซีรีส์เรื่องแรก WAY BACK HOME ฉายควบ 2 ประเทศ ลุยตลาดจีนเต็มตัว

เข้าพิธีบวงสรวงมาก็หลายเรื่อง แต่ครั้งนี้พิเศษกว่าทุกครั้ง เพราะ "มอส ปฏิภาณ ปฐวีกานต์" มาในฐานะผู้จัดเต็มตัว นำทีมนักแสดงมินิซีรีส์ร่วมทุนไทย-จีนเรื่องแรก WAY BACK HOME ร่วมพิธีหลายสิบชีวิต งานนี้ไม่ง่าย เพราะ "มอส" ดูแลเองเกือบทั้งหมด ตั้งแต่พล็อตเรื่อง บท และคัดเลือกนักแสดง เพราะมีพื้นฐานเป็น Artist Management ในบริษัทที่เคยส่งออกนักแสดงไทยไปตลาดบันเทิงจีน อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของหลายคนทั้ง บี้ เคพีเอ็น, ดีเจพุฒ และไมค์ พิรัชต์

งานนี้เลยไม่กังวล "มอส" บอกว่า มองเห็นลู่ทาง เพราะกระแสตอบรับจากแฟนชาวจีนที่มีต่อซีรีส์ไทยดีมาก เลยทดลองบทบาทใหม่ จากผู้ส่งออกนักแสดง เป็นผู้ผลิตเต็มตัว เพิ่มโอกาสธุรกิจบันเทิงไทยในแดนมังกรที่กำลังไปได้สวย

WAY BACK HOME เป็นซีรีส์ 5 ตอน ฉายทางไลน์ทีวีเป็นหลัก คาดว่าจะได้ชมพร้อมกันทั้งไทยและจีน นักแสดงส่วนใหญ่ที่เลือกมารับบทนำ จึงไม่เพียงเป็นดาวรุ่ง แต่ละคนยังต้องมีฐานแฟนคลับในเมืองจีนเยอะพอตัว เช่น "บาส สุรเดช" นักแสดงหนุ่มที่ดังมากๆ ในจีนตอนนี้ จากซีรีส์เดือนเกี้ยวเดือน ขนาดมีอีเว้นท์เดินสายโชว์ตัวในจีนทุกเดือน

นอกจากนี้ ยังมี "เต๋า เศรษฐพงศ์" ที่เริ่มมีแฟนคลับจีนจากซีรีส์ Princess Hour Thailand นี่เป็นกลยุทธ์สำคัญที่ "มอส ปฏิภาณ" มองว่าการเลือกนักแสดงเป็นหัวใจหลัก แต่หากคิดจะตีตลาดจีนเต็มตัวต้องคิดให้รอบคอบ โดยเฉพาะเนื้อหาที่ต้องคำนึงถึงกฎหมายจีน เช่น ห้ามเรื่องความรักเพศเดียวกัน หรือเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างประเทศที่อ่อนไหว ก็ต้องศึกษาให้ละเอียด

ทั้งนี้ ในวันบวงสรวง บริษัทแม่ในจีนไลฟ์ถ่ายทอดให้แฟนๆ ชาวจีนชม มีผู้ชมสดถึง 8 แสนคน ก็ใช้กลยุทธ์โปรโมทในจีนไปพร้อมๆ กับในเมืองไทย โดยซีรีส์ WAY BACK HOME เป็นเรื่องราวความสัมพันธ์กลุ่มวัยรุ่น เพื่อน ครอบครัว รวมถึงสะท้อนปัญหาของคนรุ่นใหม่ คาดว่าจะฉายในเดือนมีนาคมปีหน้า

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง