ประชาชนทยอยกลับบ้านช่วงปีใหม่ จราจร ถ.พหลโยธินมุ่งหน้า เหนือ-อีสาน เริ่มหนาแน่น

ภูมิภาค
29 ธ.ค. 60
09:17
452
Logo Thai PBS
ประชาชนทยอยกลับบ้านช่วงปีใหม่ จราจร ถ.พหลโยธินมุ่งหน้า เหนือ-อีสาน เริ่มหนาแน่น
การจราจรบนถนนพหลโยธินมุ่งหน้าภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคเหนือเริ่มหนาแน่น หลังประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาเทศกาลปีใหม่

วันนี้ (29 ธ.ค.2560) บรรยากาศการเดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ บริเวณหน้านิคมอุตสาหกรรมนวนคร อ.คลองหลวง จ.ประทุมธานี ในช่วงเข้าวันนี้มีประชาชนทยอยเดินทางเข้ามาใช้บริการ ท่ารถโดยสารและรถตู้ เส้นทางที่จะมุ่งหน้าสู่ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคเหนือ เป็นจำนวนมาก โดยประชาชนมาใช้บริการตั้งแต่ช่วงเช้ามืด

 

 

ปีนี้ผู้ประกอบการนิคมอุตสาหกรรมนวนครส่วนใหญ่จะหยุดให้พนักงานเดินทางกลับภูมิลำเนาล่วงหน้า ตั้งแต่วันที่ 28 ธ.ค. ทำให้หลายคนได้กลับบ้านในวันนี้ เพื่อหลีกเลี่ยงสภาพการจราจรที่ติดขัดในวันที่ 30 ธ.ค. ซึ่งเป็นวันแรกของวันหยุดปีใหม่

 

 

ขณะที่สภาพการจราจรบนถนนพหลโยธิน ขาออกกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่รังสิต อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ถึง อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา พบว่าบนถนนส่วนใหญ่จะมีรถโดยสารสาธารณะรถตู้ส่วนมาก มาวันนี้จะเป็นอีกวันที่ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับบ้าน แต่ในช่วงเช้านี้การจราจรก็ยังคงคล่องไม่มีรถติดสะสมทั้งช่องทางหลักและคู่ขนาน ยังสามารถทำความเร็วได้ตามที่กฎหมายกำหนด 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

 

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจ คาดการณ์ว่าตั้งแต่ช่วงเย็นวันนี้ต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 30 ธ.ค.จะมีประชาชนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนากันอย่างต่อเนื่อง และได้เตรียมเร่งระบายรถ ปิดจุดกลับรถเพื่อลดปัญหาการจราจรติดขัดแล้ว หากเป็นไปตามแผนคาดว่าประชาชนจะใช้เวลาเดินทางกลับภูมิลำเนาของแต่ละจังหวัดไม่น่าจะเกิน 13 ชั่วโมง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง