ตร.รวบ 28 คนไทย หลังพบเชื่อมโยงแก๊งคอลเซนเตอร์

สังคม
1 ม.ค. 61
18:42
242
Logo Thai PBS
ตร.รวบ 28 คนไทย หลังพบเชื่อมโยงแก๊งคอลเซนเตอร์
ความคืบหน้าคดีกวาดล้างแก๊งคอลเซนเตอร์ใน จ.สมุทรปราการ เมื่อ 3 วันก่อน ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมเครือข่ายชาวไทยได้อีก 28 คน หลังพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการ

วันนี้ (1 ม.ค.2561) พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เปิดเผยว่า ตำรวจชุดประสานงานคดี จากสายตรวจปฏิบัติการพิเศษ หรือ 191 ตำรวจภูธรภาค 5 ตำรวจท่องเที่ยว และตำรวจสืบสวนสถานีตำรวจภูธรบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ เข้าจับกุมหญิง-ชาย อายุระหว่าง 25 - 49 ปี จำนวน 28 คน ตามหมายจับศาล หลังพบว่า มีความเชื่อมโยงกับแก๊งคอลเซนเตอร์


โดยผู้ต้องหาอ้างว่ามีหญิงไทยคนหนึ่งติดต่อผ่านคนรู้จักให้เปิดบัญชีธนาคาร และให้ค่าจ้างเป็นเงิน 2,000 บาท แต่ไม่ทราบว่าจะนำไปทำธุรกรรมทางการเงินอะไร กระทั่งถูกตำรวจจับ


รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว กล่าวต่อว่า การจับกุมผู้ต้องหากลุ่มนี้เป็นการขยายผลของสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) และสถาบันการเงินที่ตรวจสอบเจ้าของบัญชีเงินฝาก หลังเข้าจับกุมชาวไต้หวัน และหญิงไทย 5 คน ที่ร่วมแก๊งคอลเซนเตอร์ เมื่อ 3 วันก่อน และยังต้องติดตามจับกุมคนไทยอีกหลายคนที่เกี่ยวข้องทั้งในและนอกประเทศ ขณะนี้ได้ประสานหน่วยงานต่างประเทศ และตำรวจสากลแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง