ฝากขัง “เสก โลโซ”คดียิงปืนขึ้นฟ้าค้านประกัน-ฉี่ม่วงพบสารเสพติด

อาชญากรรม
3 ม.ค. 61
11:56
1,404
Logo Thai PBS
ฝากขัง “เสก โลโซ”คดียิงปืนขึ้นฟ้าค้านประกัน-ฉี่ม่วงพบสารเสพติด
ตำรวจ คุมตัว เสก โลโซ ไปขออำนาจศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชฝากขัง คดียิงปืนขึ้นฟ้า ค้านประกันตัว วันนี้เวลา 16.00 น. ตำรวจสน.คันนายาว จะแถลงรายละเอียดผลตรวจปัสสาวะที่ได้รับจากสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ หลังพบสารเสพติด โดยถูกดำเนินคดีเพิ่มอีก 1 ข้อหา

วันนี้(3 ม.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวนตำรวจสถานีตำรวจภูธรพรหมคีรี จังหวัดนครศรีธรรมราช ควบคุมตัว นายเสกสรร ศุขพิมายหรือ เสก โลโซ นักร้องร้องชื่อดัง และนายทวีวัฒน์ พหุฤกษ์ ไปขออำนาจศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ฝากขังคดีความผิด พ.ร.บ.อาวุธปืน หลังจากที่เสก โลโซ ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ขณะเข้าร่วมงานครบรอบ 250 ปี สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ที่วัดเขาขุนพนม ต.พรหมโลก อ.พรหมคีรี เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 29 ธ.ค.2560 ที่ผ่านมา ส่วนจะได้ประกันตัวหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับทางศาลเป็นผู้พิจารณาในวันนี้

โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา มีแฟนคลับจำนวนหนึ่ง มาให้กำลังใจ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ส่วนเพื่อนที่รับฝากปืนจาก เสก โลโซ หลังก่อเหตุ เข้ามอบตัวกับตำรวจแล้ว โดยภายหลังสอบปากคำตำรวจได้ปล่อยตัวไป และนัดหมายให้มารายงานตัว เพื่อนำตัวไปฝากขังต่อศาลในวันเดียวกัน

พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช กล่าวว่า นายเสกสรรให้ความร่วมมือในการสอบสวนเป็นอย่างดี เบื้องต้น ตั้งข้อหา 2 ข้อหา คือ พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และยิงปืนในเมือง หมู่บ้าน ที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ซึ่งพนักงานสอบสวน อยู่ระหว่างตรวจสอบปลอกกระสุนปืนจำนวน 9 ปลอก และหัวกระสุนอีก 1 หัว ว่า มาจากปืนกระบอกเดียวกันหรือไม่

ส่วนข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตเจ้าตัวให้การปฏิเสธ แต่ยอมรับว่า เป็นปืนของตัวเองและได้รับอนุญาตถูกต้อง และหลังเกิดเหตุ ได้ฝากปืนไว้กับเพื่อน คือ นายทวีวัฒน์ หรือไข่ พหุกาญจน์ อายุ 56 ปี  เจ้าหน้าที่จึงยึดปืนและตั้งข้อหา นายทวีวัฒน์ เป็นผู้ครอบครองอาวุธปืน โดยไม่ได้รับอนุญาต

 

เย็นนี้แถลงผลตรวจสอบหาสารเสพติด 

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนะเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  กล่าวว่า ขณะนี้กำลังพิสูจน์ทราบว่า ผู้ที่ให้อาวุธปืนนำไปใช้เป็นบุคคลใด อาวุธเป็นของใครในทางการสอบสวนพนักงานสอบสวน กำลังจะออกหมายเรียกเจ้าของอาวุธปืนดังกล่าวมารับทราบข้อกล่าวหาเร็วๆ นี้ โดยยังไม่ยืนยันว่าเป็นของบุคคลมีสี ตามที่มีกระแสข่าว โดยขอให้รอความชัดเจนอีกสักระยะ

นอกจากนี้การตรวจปัสสาวะของ เสก โลโซ ว่าผลการตรวจสอบต้องเอามาประกอบสำนวนอยู่แล้ว ยืนยันหากเป็นสารเสพติด ก็จะต้องดำเนินการแจ้งจข้อกล่าวหาตามขั้นตอน ส่วนจะเป็นสารเสพติดหรือการใช้ยาชนิดอะไรนั้นต้องดูรายงานจากแพทย์

โดยมีรายงานว่าทีมแพทย์สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ได้ตรวจสอบหาสารเสพติดจากปัสสาวะของ เสก โลโซ เสร็จเรียบร้อยแล้ว ผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วงพบว่า มีสารเมทแอมเฟตามีน อยู่ในกลุ่มยาเสพติดประเภทยาไอซ์หรือยาบ้า และสารเอ็มดีเอ็มเอ อยู่ในกลุ่มประเภทยาอี ทั้งนี้ สารเสพติดที่พบดังกล่าวอยู่ในกลุ่มยาเสพติดประเภทที่ 1

ด้าน พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) บอกว่า หลังจากนี้พนักงานสอบสวนสน.คันนายาว จะแจ้งข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 สำหรับ เสก โลโซ เคยมีประวัติเสพยาเสพติดเข้ารับการบำบัดมาก่อนแล้วจะได้รับการฟื้นฟูหรือไม่ คดีนี้ไม่เข้าข่ายเงื่อนไขฟื้นฟู เนื่องจากเสก โลโซ มีความผิดคดีอาญา คดีอาวุธปืน ต่อสู้ขัดขว้างเจ้าพนักงานขณะเข้าจับกุมตามหมายจับ จึงจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

โดยมีรายงานว่า พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช ผกก.สน.คันนายาว จะแถลงรายละเอียดให้ผลการตรวจพิสูจน์ในเวลา 16.00 น.วันนี้ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง