นักแสดงผู้รับบท "ทิงกี วิงกี" เสียชีวิต

Logo Thai PBS
นักแสดงผู้รับบท "ทิงกี วิงกี" เสียชีวิต
วัยเด็กของหลายคนคงเคยใช้เวลากับทีวีซีรีย์สำหรับเด็ก "เทเลทับบีส์" ล่าสุดมีข่าวเศร้า เพราะผู้ที่อยู่เบื้องหลังการแสดงตัวละคร "ทิงกี วิงกี" ได้เสียชีวิตลงด้วยวัย 52 ปี

ถ้าพูดถึงพี่ใหญ่แห่งเทเลทับบีส์ ต้องนึกถึง "ทิงกี วิงกี" เจ้าตัวสีม่วงมีสัญลักษณ์ 3 เหลี่ยมบนหัว ที่มักปรากฏตัวพร้อมกระเป๋าถือชมพู วิ่งไปวิ่งมาอย่างสนุกสนานในสวน เบื้องหลังท่าทางน่ารักๆ มาจากนักแสดงผู้สวมชุดทิงกี วิงกี คือ Simon Shelton Barnes ซึ่งล่าสุดเมื่อวานนี้ (23 ม.ค.2561) สื่ออังกฤษทั้ง The Mirror, Dailymail, The Sun และ Telegraph ได้รายงานว่า นักแสดงผู้อยู่เบื้องหลังความสุขของเด็กๆ ทั่วโลก ได้เสียชีวิตอย่างกะทันหัน ด้วยวัย 52 ปี

Simon Shelton Barnes เริ่มรับบทเป็นทิงกี วิงกี ตั้งแต่ปี 1997 มีเด็กๆ ได้เห็นการแสดงของเขากว่า 1,000 ล้านคนใน 120 ประเทศ เขาเคยกล่าวไว้ว่าแรกๆ ก็ไม่เต็มใจรับบทนี้เท่าไหร่ เพราะเริ่มต้นอาชีพจากการเป็นนักเต้นบัลเลต์และเพิ่งเริ่มทำงานเป็นนักออกแบบท่าเต้น แต่ความคิดนี้ก็เปลี่ยนไป เมื่อได้รับจดหมายจากแฟนๆ ทั้งเด็ก และพ่อแม่ผู้ปกครอง โดยเขาเคยกล่าวติดตลกว่า "เคยได้รับจดหมายจนคิดว่าตัวเองเป็นเหมือนเดอะ บีทเทิล หรือ Take That ของรายการเด็กซะแล้ว"

การจากไปของเขาสร้างความเสียใจให้กับแฟนๆ เทเลทับบีส์อย่างมาก อย่างไรก็ตาม สื่อรายงานว่าครอบครัวของเขาขอให้ผู้ที่ต้องการมาร่วมงานศพที่ Bedford Crematorium ในวันที่ 7 กุมภาพันธ์นี้ ใส่ชุดสีสันสดใส เพื่อระลึกถึงนักแสดงผู้สร้างเสียงหัวเราะให้กับเด็กๆ ทั่วโลกเป็นครั้งสุดท้าย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง