ตำรวจ สภ.บ้านนา เห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหาทำร้าย “น้องเมย”

อาชญากรรม
1 ก.พ. 61
07:09
3,411
Logo Thai PBS
ตำรวจ สภ.บ้านนา เห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหาทำร้าย “น้องเมย”
สถานีตำรวจภูธรบ้านนา จังหวัดนครนายก มีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหาในคดีนักเรียนเตรียมทหารเสียชีวิตฐานความผิดทำร้ายร่ายกายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ ไปยังอัยการมณฑลทหารบกที่ 12 เพื่อพิจารณา

วันนี้ (1 ก.พ.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวสุพิชา ตัญกาญจน์ พี่สาวของ นายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือ น้องเมย นักเรียนเตรียมทหารที่เสียชีวิตเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2560 เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาทางครอบครัวเพิ่งได้รับหนังสือแจ้งความคืบหน้า การสอบสวนคดีอาญาของพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรบ้านนา จังหวัดนครนายก ลงวันที่ 24 มกราคม 2561 หลังจากที่ครอบครัว ได้แจ้งความร้องทุกข์หรือกล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวนในความผิดฐานทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ และพนักงานสอบสวน ได้รับคำร้องทุกข์ไว้ดำเนินการตามกฏหมายนั้น

ล่าสุดพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำ และแจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทราบ พร้อมกับได้รวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ไว้แล้ว ก่อนพนักงานสอบสวน มีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหา โดยจะส่งสำนวนการสอบสวนไปยังอัยการ มณฑลทหารบกที่ 12 พิจารณาอีกครั้ง

ส่วนการนำผลทางนิติวิทยาศาสตร์เสนอต่อคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง นอกจากภาพถ่าย ร่างกายของน้องเมยขณะยังมีชีวิตอยู่ พบรอยช้ำหลายจุด ซึ่งเชื่อว่าน่าจะเกิดจากการฝึกทางทหาร และการถูกธำรงวินัยที่รุนแรงเกินไป ยังเชื่อว่าอาจจะนำไปสู่การถูกทำร้ายร่างกาย เนื่องจากพบว่า มีเลือดออกบริเวณลำคอ เหนือไหปลาร้าทั้งซ้ายและขวา ซึ่งพนักงานสอบสวนและแพทย์ให้ความเห็นตรงกันว่า อาจจะเกิดจากการถูกล็อคคอและกล้ามเนื้อระหว่างซี่โครงซ้าย ฟกช้ำคล้ายถูกของแข็ง ไม่มีคมกระแทกจากด้านหน้าไปด้านหลัง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง