"หมอแสง" เตรียมยุติแจกยาสมุนไพร มี.ค.นี้

สังคม
6 ก.พ. 61
20:03
631
Logo Thai PBS
"หมอแสง" เตรียมยุติแจกยาสมุนไพร มี.ค.นี้
นายแสงชัย แหเลิศตระกูล "หมอแสง" เตรียมยุติแจกยาสมุนไพร หลังกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ยังไม่รับรอง "หมอพื้นบ้าน" จ่อนำยาไปจดทะเบียนต่างประเทศ

วันนี้ (6 มี.ค.2561) นายแสงชัย แหเลิศตระกูล ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดปราจีนบุรี หรือ หมอแสง ออกมาเป็นเผยความรู้สึกกับสื่อมวลชนเป็นครั้งแรก หลัง นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต อธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ออกมาแถลงข่าวการรับรองเป็นหมอพื้นบ้านของนายแสงชัยว่ายังไม่ได้รับรอง เนื่องจากยังขาดเอกสารบางส่วน

นายแสงชัย เปิดเผยว่า ได้ส่งเรื่องขออนุญาตไปแล้วหลายครั้ง ตั้งแต่เมื่อวันที่ 17 พ.ย.2560 แต่เรื่องเงียบหาย ล่าสุดวันที่ 5 ม.ค.ที่ผ่านมา ได้ทำหนังสืออีกฉบับติดตามผล แต่ก็ไม่มีความคืบหน้าเช่นเดิม ขณะที่เมื่อวันที่ 29 ม.ค.ที่ผ่านมา ทางกรมการแพทย์ ทำหนังสือขึ้นมาอีกฉบับหนึ่ง เพื่อขอรับรองหมอพื้นบ้าน ด้วยการขอเอกสารแนบและมาขอซ้ำอีกในวัน 3 ก.พ.ที่ผ่านมา

นายแสงชัย ยืนยันว่า ได้ส่งเอกสารที่ต้องการแล้วทั้งหมด พร้อมต้้งข้อสงสัยว่าเหตุใดนายแพทย์เกียรติภูมิ จึงต้องออกมาแถลงข่าวกับสื่อมวลชน ที่นายแสงชัยมองว่าเป็นการทำร้ายจิตใจของผู้ป่วยและประชาชนทั่วประเทศ เพื่อยุติปัญหาจึงมีความคิดยกเลิกแจกยาสมุนไพรในเดือนหน้า

นายแสงชัย กล่าวว่า วันนี้จะส่งเอกสารเพิ่มเติมตามที่กรมการแพทย์แผนไทยระบุ ส่วนประชาชนที่เตรียมมารับยาเดือนหน้า ยังไม่ต้องมาลงบันทึกประจำวันจนกว่าจะมีความชัดเจนก่อนถึงวันที่ 20 ก.พ.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สธ.ยังไม่รับรอง "หมอแสง" เป็นหมอพื้นบ้าน

ผู้ป่วยมะเร็งขอรัฐบาลสนับสนุนหมอแสงผลิตยา

คนแห่ลงบันทึกประจำวัน รอรับยา "หมอแสง" เดือน ก.พ.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง