"เหยี่ยวดง" ยึดนาก 4 ตัว ลักลอบเลี้ยงในบ้านย่านราษฎร์บูรณะ

สิ่งแวดล้อม
15 ก.ค. 61
09:32
1,683
Logo Thai PBS
"เหยี่ยวดง" ยึดนาก 4 ตัว ลักลอบเลี้ยงในบ้านย่านราษฎร์บูรณะ
เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวผู้ลักลอบเลี้ยงสัตว์ป่าคุ้มครอง เขตราษฎร์บูรณะ ส่งพนักงานสอบสวน หลังตรวจสอบพบเลี้ยงนาก 4 ตัว ผิดตาม พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2535 ฐานมีไว้ในครอบครองซึ่งสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

วันนี้ (15 ก.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการปราบปรามการกระทำความผิดด้านสัตว์ป่า ชุดเหยี่ยวดง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษและทีมสัตวแพทย์จากฝ่ายสุขภาพสัตว์ป่า เข้าตรวจสอบบ้านเลขที่ 45 ซ.สุขสวัสดิ์ 29 ถนนสุขสวัสดิ์ ต.คลองเรือ เขตราษฎร์บููรณะ เนื่องจากได้รับการร้องเรียนทางสายด่วน พิทักษ์ป่า 1362 ว่ามีการลักลอบเลี้ยงสัตว์ป่าคุ้มครองในบ้าน เมื่อวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา


หลังตรวจสอบพบสัตว์ป่าคุ้มครอง ชนิดนากใหญ่ขนเรียบ 3 ตัว และนากเล็กเล็บสั้น 1 ตัว โดยนายพิเชษฐ โรจน์อมรานนท์ อายุ 38 ปี อาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว ให้การว่าเป็นสัตว์เลี้ยงของตัวเอง โดยไม่มีเอกสารแสดงการได้มาโดยถูกต้องตามกฎหมายหรือการได้รับอนุญาตให้ครอบครองจากทางราชการ ซึ่งเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.สงวนและค้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2535 ฐานมีไว้ในครอบครองซึ่งสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต


ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายพิเชษฐ ส่งพนักงานสอบสวน บก.ปทส.พร้อมนากของกลางจำนวน 4 ตัว ซึ่งได้ขออนุมัติจากพนักงานสอบสวนนำส่งให้ฝ่ายสุขภาพสัตว์ป่าดูแลรักษาต่อไป

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

“อุ๋งอุ๋ง” สุดน่ารัก สัตว์คุ้มครองชี้วัดความอุดมสมบูรณ์

สัตว์ผู้ล่า สู่สัตว์เลี้ยง "ยอดฮิต" ขวัญใจวัยรุ่น

"นาก" ทูตแห่งพื้นที่ชุ่มน้ำ เสี่ยงสูญพันธุ์ของโลก

เส้นแบ่งความขัดแย้งคน-นาก เขตทุ่งครุ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง