ส่ง "รถแบคโฮ" ลำเลียงชาวบ้านข้ามถนนเชียงใหม่-เชียงราย

ภัยพิบัติ
18 ส.ค. 61
15:46
1,931
Logo Thai PBS
ส่ง "รถแบคโฮ" ลำเลียงชาวบ้านข้ามถนนเชียงใหม่-เชียงราย
เจ้าหน้าที่ใช้รถแบคโฮช่วยลำเลียงชาวบ้าน ข้ามกระแสน้ำ หลังน้ำป่ากัดเซาะถนนสายเชียงใหม่-เชียงราย จนถูกตัดขาด ส่งผลให้รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านได้ ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมใน อ.ปง จ.พะเยา ระดับน้ำยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

วันนี้ (18 ส.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คนงานใช้รถแบคโฮช่วยลำเลียง ชาวบ้านห้วยหม้อ บ้านปางอั้น และบ้านปางน้ำถุ ต.ป่าเมี่ยง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ข้ามกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยว หลังฝนตกหนัก ทำให้น้ำป่ากัดเซาะ ถนนเชียงใหม่-เชียงราย ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ช่วงบ้านปางแฟน อ.ดอยสะเก็ด ตั้งแต่กิโลเมตรที่ 42 - 50 ขาด 5 จุด ส่งผลให้รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านได้ 


ล่าสุด เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงเร่งระบายและปิดทางน้ำ เพื่อวางท่อคอนกรีต ก่อนจะนำเครื่องจักรเข้าซ่อมแซมถนนให้สามารถสัญจรได้ตามปกติ ภายในเวลาประมาณ 20.00 น.

 

เฝ้าระวังน้ำท่วม อ.ปง จ.พะเยา

ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.ปง จ.พะเยา ล่าสุด ลำน้ำควรและน้ำงิมได้ไหลบ่าเข้าท่วมพื้นที่ในเขตชุมชน ส่วนระดับน้ำบริเวณต้นน้ำยม เพิ่มระดับสูงขึ้นต่อเนื่อง


นายสิทธิ์ วงศ์ม่าน นายอำเภอปง สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายระดมกำลังเข้าช่วยเหลือชาวบ้านอย่างเต็มที่ เบื้องต้น พบว่าระบบน้ำประปาได้รับความเสียหาย รวมทั้งถนนถูกน้ำท่วมรวม 7 จุด จนไม่สามารถสัญจรผ่านได้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง