ปิดคดีฆ่าเสี่ยไร่มัน "เมีย" ร่วมวางแผนฆ่าฮุบสมบัติ

อาชญากรรม
31 ส.ค. 61
16:53
1,537
Logo Thai PBS
ปิดคดีฆ่าเสี่ยไร่มัน "เมีย" ร่วมวางแผนฆ่าฮุบสมบัติ
ปิดคดีฆ่าตัดศีรษะเจ้าของไร่มันสำปะหลัง จ.กาญจนบุรี ภรรยาของผู้เสียชีวิต สารภาพร่วมวางแผนฆ่าฮุบธุรกิจ

วันนี้ (31 ส.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจกองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม ลงมือขุดค้นหากระดูกของนายนวพงศ์ สัจธรรมภิวัตน์ หรือ ต๋อง เจ้าของธุรกิจบ้านพักและไร่มันสัมปะหลัง ใน อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ซึ่งหายตัวไปเมี่อ 3 ปีก่อน หลังกลุ่มผู้ก่อเหตุ ยอมรับนำชิ้นส่วนอวัยวะที่เผาไม่หมดมาฝังกลบไว้กลางไร่มันสัมปะหลัง ห่างจากไร่ของผู้ตายออกมาราว 10 กิโลเมตร แม้ไม่พบกระดูกแต่ร่องรอยที่พบในจุดนี้มีมากพอที่จะทำให้ตำรวจเชื่อว่า นายภูผาทอง ผาทองภูมิ หรือ ใหญ่ นายมนตรี สูนคำ หรือ อิม นายณัฐพล วิวัฎฎ์กุลธร หรือ กอล์ฟ และคนงานชาวเมียนมาอีก 2 คน คือนายซันนี่ และนายนิวอ่อง จะร่วมกันฆาตกรรมนายนวพงศ์จริง ตามคำให้การ

 

 

ตำรวจขยายผลทราบว่าเมื่อปี 2555 นายภูผาทอง สมัครเข้าทำงานในไร่ แล้วพยายามเกลี่ยกล่อมคนในครอบครัวผู้เสียชีวิต รวมถึงคนงานชาวเมียนมา ว่าผู้เสียชีวิตทำไสยาศาสตร์ทำร้ายทุกคน ซึ่งตัวเขาสามารถแก้ได้ จนภรรยาผู้เสียชีวิตหลงเชื่อและยอมมีสัมพันธ์เชิงชู้สาวด้วย กระทั่งปี 2558 ผู้เสียชีวิตหายตัวไป โดยภรรยาอ้างว่าไปบวชอยู่ในฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน แต่หลังจากนั้นไม่นานกลับอยู่กินกับนายภูผาทองแบบเปิดเผย และดูแลธุรกิจของผู้ตายร่วมกันเพราะทนเห็นมารดาอยู่กินกับนายภูผาทองไม่ไหว นายภิเษก ตัดสินใจออกจากบ้านไปใช้ชีวิตอยู่ที่ อ.ทองผาภูมิ

 

 

กระทั่งเมื่อเดือนก่อนได้ถูกตามฆ่า โชคดีที่รู้จักกับผู้รับงานจึงมีโอกาสรับรู้เรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมด เลยเข้าแจ้งความกับตำรวจกองปราบปราม จนมีการขยายผลจับกุมผู้ก่อเหตุทั้ง 5 คน ส่วนภรรยาของผู้เสียชีวิตยอมรับกับตำรวจแล้วว่ารู้เห็นกับการฆาตกรรมครั้งนี้จึงถูกแจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง