สุนัข 3 ตัว รุมกัด "เด็ก 4 ขวบ" เสียชีวิต

สังคม
19 ก.ย. 61
11:07
1,726
Logo Thai PBS
สุนัข 3 ตัว รุมกัด "เด็ก 4 ขวบ" เสียชีวิต
เกิดเหตุสุนัข 3 ตัว รุมกัดเด็กอายุ 4 ขวบ เสียชีวิตที่ จ.ชัยภูมิ ตำรวจเร่งสอบสวนเจ้าของสุนัข เตรียมตั้งข้อหาควบคุมสัตว์ดุหรือสัตว์ร้าย ปล่อยปละละเลยให้สัตว์นั้นเที่ยวไปโดยลำพัง ในประการที่อาจทำอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์กับเจ้าของสุนัข

วันนี้ (19 ก.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  พ.ต.ต.ทองสุก รัตน์สีวอ สว.สภ.บ้านเขว้า ได้รับแจ้งเหตุสุนัขรุมกัดเด็กวัยเพียง 4 ขวบ เสียชีวิตภายในซอยบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 194/5 ม.2 ต.บ้านเขว้า อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ เมื่อช่วงเย็นวานนี้

หลังเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบ ด.ญ.ธัญลักษณ์ สลิตกุล อายุ 4 ขวบ อยู่ในสภาพใบหน้าศีรษะ มีแผลฉกรรจ์ พร้อมคราบเลือดจำนวนมากยาวเป็นทาง ลงไปในพงหญ้าข้างทางใกล้กับจุดที่มีรถจักรยานล้มอยู่กลางถนน 

ด้านนายนพพล กุลธนวัฒน์ อายุ 57 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 726 ม.2 ต.บ้านเขว้า เล่าว่า ได้ยินเสียงเด็กผู้หญิงร้อง จึงเดินออกมาจากที่ถนนก็เห็นสุนัข 3 ตัว กำลังรุมขย้ำกัดกระชากน้อง 4 ขวบ บริเวณลำคอ หัวและโหนกแก้ม ตนเองจึงนำมีดวิ่งเข้าไปช่วยไล่สุนัข ก่อนที่สุนัขทั้งหมดจะวิ่งหนีไป หลังจากเข้าดูอาการเด็ก พบแผลฉกรรจ์หลายจุด จึงตะโกนเรียกชาวบ้านใกล้เคียงเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลอำเภอบ้านเขว้าแต่เด็กได้เสียชีวิตแล้ว เนื่องจากเสียเลือดมาก

เรียกสอบเจ้าของ 3 สุนัข 

สำหรับสุนัขทั้ง 3 ตัว เป็นสุนัขของบ้านที่อยู่ติดกันกับบ้านของเด็กผู้เสียชีวิต โดยเจ้าของเลี้ยงไว้ในเขตบ้านและล่ามโซ่ไว้ภายในบ้าน โดยสุนัขทั้ง 3 ตัว เป็นสุนัขแม่ลูกอ่อนพันธุ์ไทย 1 ตัว สุนัขเพศผู้พันธุ์ไทย 1 ตัว และสุนัขพันธุ์พุดเดิ้ล อีก 1 ตัว ซึ่งสุนัขทั้ง 3 ตัวนั้น มีอายุประมาณ 2-3 ปี

ทั้งนี้  เจ้าหน้าที่ได้เเรียกพยานและเจ้าของสุนัขทั้ง 3 ตัวมาสอบสวน ก่อนที่จะเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อแจ้งข้อหาดำเนินคดีกับเจ้าของสุนัข ในข้อหาควบคุมสัตว์ดุหรือสัตว์ร้าย ปล่อยปละละเลยให้สัตว์นั้นเที่ยวไปโดยลำพัง ในประการที่อาจทำอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และหากมีหลักฐานเพิ่มเติมซึ่งสืบได้ว่ามีการประมาทต่อเหตุ ก็จะแจ้งข้อหาปล่อยปละละเลยสัตว์ดุเพิ่มเติม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง