"ทรัมป์" ตำหนินักข่าวตั้งคำถามกรณีกีดกันผู้อพยพ

ต่างประเทศ
8 พ.ย. 61
12:45
541
Logo Thai PBS
"ทรัมป์" ตำหนินักข่าวตั้งคำถามกรณีกีดกันผู้อพยพ
ผู้สื่อข่าวซีเอ็นเอ็นถูกระงับบัตรอนุญาตเข้าทำเนียบขาว หลังตั้งคำถามต่อผู้นำสหรัฐฯ เกี่ยวกับนโยบายกีดกันผู้อพยพ ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้ผู้นำสหรัฐฯ เป็นอย่างมาก

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐอเมริกา สั่งให้เจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวดึงไมโครโฟนออกจากมือจิม อากอสตา หัวหน้าผู้สื่อข่าวซีเอ็นเอ็น ประจำทำเนียบขาว พร้อมทั้งระบุว่าซีเอ็นเอ็นเป็นศัตรูของประชาชนจากการเผยแพร่ข่าวลวง

ความวุ่นวายภายในทำเนียบขาวเกิดขึ้นหลังจากอากอสตาตั้งคำถามเกี่ยวกับนโยบายกีดกันผู้อพยพและการสอบสวนกรณีรัสเซียแทรกแซงการเลือกตั้งประธานาธิบดี เมื่อปี 2559 ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้ผู้นำสหรัฐฯ เป็นอย่างมาก


ขณะที่แซราห์ แซนเดอร์ส โฆษกทำเนียบขาว เปิดเผยว่า อากอสตาถูกระงับบัตรสื่อมวลชนสำหรับเข้าทำข่าวในทำเนียบขาวอย่างไม่มีกำหนด ด้านซีเอ็นเอ็นระบุว่า การกระทำของผู้นำสหรัฐฯ เป็นอันตรายและสวนทางกับค่านิยมอเมริกัน

การเปิดศึกระหว่างผู้นำสหรัฐฯ กับสื่อมวลชนครั้งล่าสุดเกิดขึ้นในระหว่างการแถลงข่าว หลังผลการเลือกตั้งกลางเทอม ชี้ว่าพรรครีพับลิกันยังครองเสียงข้างมากในวุฒิสภา แต่เสียที่นั่งในสภาผู้แทนราษฎรให้พรรคเดโมแครตเป็นครั้งแรกในรอบ 8 ปี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง