ญาติ-แฟนคลับ ร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมศพ 100 วัน "โอ วรุฒ"

Logo Thai PBS
ญาติ-แฟนคลับ ร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมศพ 100 วัน "โอ วรุฒ"
พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ โปรดให้ หม่อมเจ้าฑิฆัมพร ยุคล เสด็จแทนพระองค์ไปในการฌาปนกิจ โอ-วรุฒ วรธรรม ดารานักแสดงที่ วัดลัฏฐิวัน จ.เชียงใหม่ ที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ (23 ธ.ค.61) หลังเก็บศพมาเป็นเวลา 100 วัน

วันนี้ (22 ธ.ค.61) ญาติ และแฟนคลับเข้าร่วมพิธี สวดพระอภิธรรมศพ 100 วัน ของ นายวรุฒ วรธรรม หรือ "โอ วรุฒ" ดารานักแสดงชื่อดัง ที่วัดลัฏฐิวัน หรือ วัดพระนอนขอนตาลศักดิ์สิทธิ์ ต.ริมใต้ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ก่อนมีพิธีฌาปนกิจ วันพรุ่งนี้ (23 ธ.ค.61) ซึ่งพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ โปรดให้ หม่อมเจ้าฑิฆัมพร ยุคล เสด็จแทนพระองค์ไปในการฌาปนกิจครั้งนี้

ผู้ใกล้ชิด โอ-วรุฒ กล่าวว่า พรุ่งนี้ (23 ธ.ค.61) จะมีพิธีกรรมทางศาสนาในช่วงเช้าและเคลื่อนศพไปทำพิธีฌาปนกิจในช่วงบ่าย ทั้งนี้ในงานได้มีการเตรียมโรงทาน เพื่อรองรับประชาชนที่คาดว่า จะมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก หลังเสร็จสิ้นพิธีจะนำไปลอยอังคารที่ทะเลสาบดอยเต่า อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ แต่ทั้งนี้ ต้องรอความชัดเจนจาก นายเมทนี บุรณศิริ (นีโน่) เพื่อนสนิทของ โอ-วรุฒ อีกครั้ง

สำหรับนายวรุต เกิดเมื่อวันที่ 17 ก.ย.2512 เป็นบุตรชายของนักแสดงอาวุโส แรม วรธรรม และเป็นหลานตาของ ร้อยโทหม่อมหลวง พร้อมกุญชร พี่ชาย พล.ท.หม่อมหลวงขาบ กุญชร จบการศึกษาจากโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน แล้วไปเรียนต่อด้านการบินที่ประเทศอังกฤษ เรื่องแรกที่แจ้งเกิดคือ ภาพยนตร์เรื่อง คู่กรรม แสดงคู่กับจินตหรา สุขพัฒน์ ปัจจุบันทำธุรกิจร้านอาหาร ชื่อ "บ้านวรุฒ" ที่ จ.เชียงใหม่ และเริ่มกลับมารับงานแสดง แต่มีภาวะหัวใจวาย ก่อนเสียชีวิตที่โรงพยาบาล เมื่อ วันที่ 11 ก.ย.ที่ผ่านมา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง