"แท็กซี่" ไม่พอรับผู้โดยสารในสถานีขนส่งหมอชิต 2

เศรษฐกิจ
1 ม.ค. 62
15:54
923
Logo Thai PBS
"แท็กซี่" ไม่พอรับผู้โดยสารในสถานีขนส่งหมอชิต 2
บรรยากาศบริเวณสถานีขนส่งหมอชิต 2 ยิ่งเข้าช่วงเย็น จำนวนผู้โดยสารที่เดินทางจากต่างจังหวัดเข้ากรุงเทพฯ ยิ่งหนาแน่นขึ้น ทำให้รถแท็กซี่ที่มารอรับมีไม่พอ ขณะที่ผู้โดยสารหลายคนยืนยันจะใช้บริการแท็กซี่ แม้ต้องรอนานกว่าเดิม และอยากให้เข้ามารับด้านในหมอชิตมากกว่า

วันนี้ (1 ม.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รถเมล์ ขสมก.ให้บริการวิ่งวนระหว่างสถานีขนส่งหมอชิต 2 และสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสหมอชิต โดยเข้ามารับผู้โดยสารไปส่งที่บีทีเอส เพื่อลดเวลาการรอเเท็กซี่ของผู้โดยสาร เนื่องจากเชื่อว่าบริเวณดังกล่าวจำนวนรถแท็กซี่มีมากกว่าในหมอชิต 2

 

 

 

 

ทั้งนี้ จากการประเมินของเจ้าหน้าที่ เชื่อว่าเเท็กซี่ไม่เข้ามารับผู้โดยสารในหมอชิต 2 เเละเลือกรับผู้โดยสารที่อยู่ด้านนอกแทน เนื่องจากเชื่อว่ามีรถโดยสารบางส่วนที่ไม่ได้รับอนุญาต หรือรถเหมาของบริษัท ส่งผู้โดยสารนอกสถานี ทำให้แท็กซี่หันไปให้บริการผู้โดยสารกลุ่มนั้นมากกว่า ส่วนผู้โดยสารยืนยันว่าจะรอแท็กซี่ ไม่ว่าจะนานแค่ไหนก็ตาม

 

 

 

 

ขณะนี้ ผู้โดยสารยังคงเดินทางเข้ากรุงเทพฯ อย่างต่อเนื่อง ซึ่ง บขส.เร่งประสานไปยังสหกรณ์แท็กซี่ เข้ามารับผู้โดยสารในหมอชิต 2 รวมทั้งเพิ่มทางเลือก โดยเรียกรถเมล์ ขสมก.มารับผู้โดยสารถึงชานชาลาด้วย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง