เปิดฉากปะทะ ! "อินเดีย" ยิงตอบโต้ปากีสถาน

ต่างประเทศ
1 มี.ค. 62
12:42
2,122
Logo Thai PBS
เปิดฉากปะทะ ! "อินเดีย" ยิงตอบโต้ปากีสถาน
"อินเดีย" เปิดฉากยิงปืนและกระสุนปืนครก ตอบโต้ปากีสถาน ข้ามเส้นควบคุม ทำให้เริ่มมีผลกระทบกับชาวบ้านในพื้นที่ใกล้พรมแดน ด้านทางการปากีสถานยัง ประกาศปิดน่านฟ้าโดยไม่มีกำหนด

วันนี้(1 มี.ค.2562) พื้นที่ชายแดนอินเดีย-ปากีสถานยังคงมีการเปิดฉากยิงปืน และกระสุนปืนครกเข้าใส่กัน แม้ว่าความตึงเครียดระหว่างสองประเทศ จะทุเลาลงบ้าง หลังปากีสถานประกาศจะให้อิสรภาพนักบินกองทัพอากาศอินเดีย

โดยชาวบ้านในฝั่งอินเดีย ชี้ให้เห็นถึงความเสียหายกับกำแพง และที่เกิดขึ้นกับบ้านเรือน หลังจากทหารของทั้งสองฝ่ายยังคงยิงกระสุน และกระสุนปืนครกข้ามเส้นควบคุมเข้าใส่กัน เมื่อวันที่ 28 ก.พ.นี้ แม้ว่าทางการปากีสถาน ประกาศว่าจะปล่อยตัวนักบินอินเดียที่ถูกยิงเครื่องบินขับไล่ตกก่อนหน้านี้

ส่วนผู้โดยสารรถไฟชาวปากีสถานจำนวนมากตกค้างอยู่ที่สถานีรถไฟใกล้กับชายแดนของอินเดีย หลังจากปากีสถานประกาศยุติการเดินรถไฟเส้นทางที่เชื่อมระหว่างพรมแดนของสองประเทศ ซึ่งนอกจากนี้ทางการปากีสถานยังประกาศปิดน่านฟ้าแบบไร้กำหนดอีกด้วย

ด้านตำรวจอินเดียคุมเข้มมาตรการรักษาความปลอดภัยในรัฐต่างๆที่อยู่ติดกับปากีสถาน ท่ามกลางสถานการณ์ความตึงเครียด โดยกำลังตำรวจในพื้นที่ต่างๆ ตั้งจุดตรวจเพื่อตรวจสอบยานพาหนะที่ผ่านไปมา ตลอด 24 ชั่วโมง

โดยเจ้าหน้าที่เปิดเผยว่ามาตรการดังกล่าวมีขึ้น เพื่อตรวจสอบหาตัวผู้ต้องสงสัยและเฝ้าระวังเหตุร้ายที่อาจเกิดขึ้นในช่วงนี้

 

ขณะที่ชาวปากีสถานจำนวนมากพากันออกมาเดินขบวนในนครการาจีและเมืองละฮอร์ พร้อมถือป้ายข้อความต่อต้านอินเดีย โดยมีผู้ออกมาร่วมเคลื่อนไหวหลายร้อยคน ซึ่งพวกเขาต้องการแสดงพลังเป็นหนึ่งเดียวกับกองทัพและพร้อมจะต่อสู้กับอินเดีย

ส่วนที่หน้าอาคารองค์การสหประชาชาติในมหานครนิวยอร์ก ผู้ประท้วงประมาณ 150 คน รวมตัวกันประท้วงต่อต้านความรุนแรงที่เกิดขึ้นในอินเดียและปากีสถาน โดยชื่นชมการกระทำของปากีสถานที่ประกาศจะปล่อยตัวนักบินอินเดีย พร้อมเรียกร้องให้ทั้งสองประเทศยุติความขัดแย้งเหนือดินแดนพิพาทในแคว้นแคชเมียร์โดยเร็ว

อ่านข่าวทีเกี่ยวข้อง

ปากีสถานเตรียมปล่อยตัวนักบินอินเดีย หวังลดตึงเครียด

ย้อนปม 72 ปีความขัดแย้งดินแดน "แคชเมียร์"

 

 

 

 

ผู้อยู่อาศัยใช้ไฟมือถือเพื่อแสดงสิ่งที่ชาวบ้านพูดว่าเป็นกำแพงที่เสียหายโดยกระสุนปืนครกจากปากีสถานที่หมู่บ้าน Kalal ใกล้ Nowshera ในภูมิภาค Jammu เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2019 กองกำลังของอินเดียยังคงอยู่ในสถานะ "ตื่นตัว" แม้จะมีสัญญาของปากีสถาน ฟรีนักบินยิงลงในการโจมตีทางอากาศในสัปดาห์นี้หัวหน้ากองทัพอินเดียกล่าวในวันที่ 28 กุมภาพันธ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง