ล่ม 6 ชั่วโมง! Facebook-Instagram ยังใช้งานไม่ได้

Logo Thai PBS
ล่ม 6 ชั่วโมง! Facebook-Instagram ยังใช้งานไม่ได้
ผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ รายงานปัญหาการเข้าใช้งานเฟซบุ๊กและอินสตาแกรม ไม่สามารถเข้าสู่ระบบ แสดงความคิดเห็น หรือโพสต์ข้อความรวมทั้งรูปภาพได้ ล่าสุด เฟซบุ๊ก ได้ทวีตข้อความว่า รับทราบปัญหาและจะดำเนินการแก้ไขโดยเร็วที่สุด

ตั้งแต่ช่วงค่ำวานนี้ (13 มี.ค.2562) สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า Facebook (เฟซบุ๊ก) ซึ่งเป็นเครือข่ายโซเชียลที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ เพื่ออธิบายว่า เฟซบุ๊กทั่วโลกกำลังประสบปัญหาในการใช้งาน

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก และแพลตฟอร์มอื่นๆ ทั้งอินสตาแกรม เมสเซนเจอร์ และ วอทแอปซ์  ประสบปัญหาในการเข้าถึงบริการ หลายคนใช้ทวีตเตอร์ เพื่อแสดงความคิดเห็นบนสื่อสังคมออนไลน์ในขณะที่เฟซบุ๊กเริ่มขัดข้องและใช้งานไม่ได้เมื่อช่วงค่ำวานนี้
การขัดข้องเริ่มขึ้นในช่วงบ่ายวานนี้และดูเหมือนว่าจะส่งผลกระทบต่อผู้คนในหลายๆ พื้นที่ รวมถึงสหรัฐอเมริกา อเมริกากลาง อเมริกาใต้ และยุโรป


ขณะที่เฟซบุ๊กได้สื่อสารต่อผู้ใช้งานผ่านช่องทางทวิตเตอร์ โดยทวีตข้อความเมื่อเวลา 00.49 น. โดยระบุว่า

เราทราบว่าบางคนกำลังประสบปัญหาในการเข้าถึงเฟซบุ๊ก รวมถึงสื่ออื่นๆ ในเครือของเรา เรากำลังดำเนินการเพื่อแก้ไขปัญหาโดยเร็วที่สุด

 
แม้จะมีข่าวลือออนไลน์ก่อนหน้านี้ว่า การหยุดทำงานของเฟซบุ๊กเป็นผลมาจากการโจมตีทางไซเบอร์หวังถล่มเว็บไซต์หลักผ่านการควบคุมของแฮกเกอร์ แต่เฟซบุ๊กก็ได้ออกมาชี้แจงผ่านด้วยการทวีตข้อความว่า

เรามุ่งเน้นการทำงานเพื่อแก้ไขปัญหาโดยเร็วที่สุด แต่สามารถยืนยันได้ว่าปัญหาไม่เกี่ยวข้องกับการโจมตีแบบ DDoS

ไอจีล่ม-เฟซบุ๊กล่ม ผู้คนแห่ใช้ทวิตเตอร์ 

หลังจากการหยุดทำงานอย่างต่อเนื่องของเฟซบุ๊กและอินสตาแกรมตั้งแต่ช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา ส่งผลให้ #ไอจีล่ม ทะยานขึ้นสู่เทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 ขณะที่ #เฟซบุ๊กล่ม ติดอันดับเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 4 โดยผู้ใช้งานเฟซบุ๊กได้ทวีตรายงานปัญหาการใช้งานทวิตเตอร์ทั้งการเข้าสู่ระบบ (Login) การแสดงความคิดเห็น และการโพสต์ข้อความรวมถึงรูปภาพไม่ได้


ขณะที่วานนี้ สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า พบผู้ใช้จากทั่วโลกรายงานปัญหาการเข้าใช้บริการต่างๆ ของ Google ทั้ง Gmail Google Drive และ Google Maps หลังระบบล่มตั้งแต่เวลา 09.00 น. 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gmail - Google Drive - Google Maps ล่มทั่วโลก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง