จับตา! "จอง จุนยอง" ขึ้นศาล คดีซ่อนกล้องแอบถ่าย

ศิลปะ-บันเทิง
21 มี.ค. 62
18:28
3,851
Logo Thai PBS
จับตา!  "จอง จุนยอง" ขึ้นศาล คดีซ่อนกล้องแอบถ่าย
จอง จุนยอง เข้ารับฟังการพิจารณาอนุมัติหมายจับที่ศาลกลางกรุงโซล ในคดีซ่อนกล้องแอบถ่าย พร้อมกล่าวขอโทษต่อผู้เสียหายและยอมรับทุกข้อกล่าวหา ขณะที่ทนายความ ระบุว่า จอง จุนยองอาจได้รับโทษจำคุกสูงสุด 7 ปี 6 เดือน หากถูกตัดสินให้ผิดในคดีค้าบริการทางเพศด้วย

วันนี้ (21 มี.ค.2562) เวลา 9.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น จอง จุนยองเดินทางขึ้นศาลกลางกรุงโซล เข้ารับการไต่สวน พร้อมรับฟังการพิจารณาการอนุมัติหมายจับ หลังตำรวจขอให้ศาลอนุมัติหมายจับเมื่อวันที่ 18 มี.ค.ที่ผ่านมา

จอง จุนยองและนายคิม อดีตพนักงานคัลบ Burning Sun ถูกตั้งข้อหาร่วมกันซ่อนกล้องถ่ายภาพผิดกฎหมายและเผยแพร่วิดีโอดังกล่าวผ่านห้องแชทออนไลน์ ตามความผิดละเมิดกฎหมายคดีพิเศษว่าด้วยการลงโทษอาชญากรรมความรุนแรงทางเพศ

หลังจากมาถึงศาลกลางกรุงโซล จอง จุนยอง อ่านจดหมายขอโทษที่เตรียมมาล่วงหน้าโดยระบุว่า ผมขอโทษ ที่ได้ก่ออาชญากรรมที่ไม่สามารถยกโทษให้ได้

ผมยอมรับในทุกข้อหา โดยไม่โต้แย้ง และพร้อมจะปฏิบัติตามคำตัดสินของศาลด้วยความเคารพ ผมขอโทษอีกครั้งกับผู้ที่ตกเป็นเหยื่อของความเจ็บปวด ผู้หญิงที่ได้รับความเสียหาย เนื่องจากข่าวลือที่ไร้เหตุผล

รวมไปถึงทุกคนที่เคยมอบความรักและให้ความสนใจผมจนถึงขณะนี้ ผมจะร่วมมือกับการสืบสวนอย่างซื่อสัตย์ และใช้เวลาที่เหลือในชีวิตของผมเพื่อสำนึกผิด

ขณะที่มีรายงานว่า แหล่งข่าวจากศาลกลางกรุงโซล ระบุว่า แม้จะยังไม่ได้รับการยืนยัน แต่ผลการพิจารณาคาดว่าจะออกมาในช่วงค่ำวันนี้

"จอง จุนยอง" อาจได้รับโทษจำคุกสูงสุด 7 ปี 6 เดือน

ก่อนหน้านี้ โอ ซูจิน ทนายความผู้ร่วมรายการ “Section TV” ได้อธิบายเกี่ยวกับโทษสูงสุดที่จอง จุนยองอาจจะได้รับ โดยระบุว่า นอกจากการซ่อนกล้องแอบถ่ายอย่างผิดกฎหมายและการเผยแพร่วิดีโอเหล่านั้นแล้ว ยังมีข้อกล่าวหาที่เกี่ยวกับการค้าบริการทางเพศที่จอง จุนยอง และผู้เกี่ยวข้องกำลังถูกสอบสวนอยู่ในขณะนี้

โอ ซูจิน ระบุว่า ตามกฎหมายในปี 2558 และ 2559 คดีเกี่ยวกับก่ออาชญากรรมความรุนแรงทางเพศ โทษสูงสุดอยู่ที่ 5 ปี แต่หากจอง จุนยองถูกตัดสินความผิดเพิ่มเติมเกี่ยวกับคดีการค้าบริการทางเพศอาจได้รับโทษจำคุกสูงสุด 7 ปี 6 เดือน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! ซึงรี BIGBANG ประกาศอำลาวงการบันเทิง

เรียกสอบ "จอง จุนยอง" คดีส่งคลิปซ่อนกล้องผิดกฎหมาย สัปดาห์นี้

"จอง จุนยอง" ยอมรับถ่ายคลิปซ่อนกล้องผิดกฎหมาย เตรียมเข้าพบ ตร.พรุ่งนี้

ด่วน! "ยง จุนฮยอง" ประกาศลาออกจากวง Highlight

สื่อเกาหลีโยง 2 นักธุรกิจไทย คดีจัดหาบริการทางเพศ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง