พม.รับตัว 2 พี่น้องลูกครึ่งไทย-สวิตฯ ดูแลหลังหนีออกจากบ้าน

อาชญากรรม
31 มี.ค. 62
09:45
3,649
Logo Thai PBS
พม.รับตัว 2 พี่น้องลูกครึ่งไทย-สวิตฯ ดูแลหลังหนีออกจากบ้าน
ตำรวจส่ง 2 พี่น้องลูกครึ่งไทย-สวิตเซอร์แลนด์ให้เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ รับไปดูแลหลังจากหนีออกจากบ้านพัก ระบุต้องการไปอยู่กับพ่อ ตำรวจพบร่องรอยถูกตี ด้านแม่ ระบุไม่ทำร้ายลูก ทั้งนี้เด็ก 2 คนเคยรอดชีวิตจากอุบัติเหตุพลัดตกระเบียง

เมื่อวานนี้ (30 มี.ค.2562) ตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรีส่งตัวเด็ก 2 พี่น้อง ลูกครึ่ง ไทย-สวิตเซอร์แลนด์ ให้เจ้าหน้าที่กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ดูแล เบื้องต้นเด็กยืนยันไม่กลับบ้าน เพราะถูกแม่ทำร้าย และหนีออกจากบ้านเพราะต้องการไปหาพ่อชาวสวิตเซอร์แลนด์ สำหรับเด็กทั้ง 2 คน เป็นผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ 4 พี่น้องพลัดตกจากระเบียงตึกห้องพัก ชั้นที่ 4 ย่านรามคำแหง เมื่อเดือนพ.ค.2561 

ทั้งนี้ พี่น้อง 2 คน วัย 12 ปี และ 11 ปี เป็นเด็กที่เคยประสบเหตุพลัดตกจากระเบียงตึกห้องพัก ย่านรามคำแหง ซึ่งเหตุเกิดขึ้นเมื่อกลางปีที่ผ่านมา และ 2 คนนี้ รอดชีวิตจากอุบัติเหตุครั้งนั้น ตำรวจเข้าให้ความช่วยเหลือ จากบ้านประชาชนผู้แจ้งเหตุว่า เด็กเดินทางในลักษณะหลงทาง

พ.ต.อ.จิรกฤติ จารุณภัทร์ ผู้กำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี เผยข้อมูลที่ได้จากเด็กทั้ง 2 คน ว่า หนีออกจากบ้านตั้งแต่เมื่อวันที่ 29 มี.ค.ที่ผ่านมา หลังจากที่ถูกแม่ต่อว่าและทำร้ายร่างกาย โดยตั้งใจจะเดินไปหาพ่อที่บ้านพักย่านรามคำแหง 160  แต่หลงทาง ชาวบ้านที่ช่วยเหลือ บอกว่าเด็กน่าจะเดินมาเป็นระยะกว่า 20 กิโลเมตร



ตำรวจได้ตรวจสอบสถาพร่างกาย เบื้องต้นพบรอยที่คาดว่าเกิดจากการถูกทำร้ายจริง สอดคล้องกับคำยืนยันของเด็กทั้ง 2 คนว่าถูกแม่ทำร้าย และยืนยันจะไม่กลับบ้าน เพราะไม่อยากเจอแม่

เพื่อให้เป็นไปตามขั้นตอนการคุ้มครองดูแลเด็กตำรวจประสานเจ้าหน้าที่กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นควของมนุษย์ ให้มารับเด็ก ทั้ง2 คนไปดูแลต่อ

ขณะที่แม่ของเด็กได้เข้าพบตำรวจหลังทราบข่าว เปิดเผยว่า หลังจากลูกหายออกไปจากบ้าน ได้แจ้งความคนหายเอาไว้แล้ว พร้อมยืนยัน ไม่เคยทำร้าย และข่มขู่ลูก

ทั้งนี้เด็กทั้ง 2 คนรอดชีวิตจากการพลัดตกลงจากห้องพักชั้น 4 ย่านรามคำแหง โดยมีน้องชายและน้องสาว  อายุ 7 ปี และ 5 ปีเสียชีวิต

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"พ่อชาวสวิส" ร่ำไห้กล่อมลูกตกตึก

แม่เด็ก 4 พี่น้องตกตึก กังวลค่ารักษาพยาบาล

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง