สวดพระอภิธรรมศพ "พล.อ.เปรม"

สังคม
28 พ.ค. 62
20:56
2,531
Logo Thai PBS
สวดพระอภิธรรมศพ "พล.อ.เปรม"
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี รักษาการประธานองคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ ไปในการพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรมศพ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ

วันนี้ (28 พ.ค.62) เวลา 19.00 น.ที่ผ่านมา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี รักษาการประธานองคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ ไปในการพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรมศพ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ

 

ที่วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม ราชวรวิหาร เต็มไปด้วยบรรดาสมาชิกตระกูลติณสูลานนท์และญาติของ พล.อ.เปรม ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ ภาคเอกชน และประชาชนทั่วไป เดินทางมาร่วมแสดงความไว้อาลัย

 

 

พล.อ.พิศณุ พุทธวงศ์ หัวหน้าสำนักงานมูลนิธิรัฐบุรุษ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ เปิดเผยว่า ของใช้ส่วนตัวของ พล.อ.เปรม ที่บ้านสี่เทาเทเวศร์จะนำไปเก็บรักษาไว้ที่มูลนิธิสวนประวัติศาสตร์ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ จ.สงขลา และมูลนิธิหอเกียรติยศ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ จ.ขอนแก่น

 

 

ขณะที่ นางสาวิกา ติณสูลานนท์ หลานสาว เล่าถึงความประทับใจในตัว พล.อ.เปรมว่า เป็นผู้มีเมตตากับลูกหลาน เป็นแบบอย่างของความซื่อสัตย์ ความกตัญญูต่อแผ่นดิน และจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตรย์

 

 

พลจัตวาขิ่น ซอว์ ผู้ช่วยทูตทหารสถานเอกอัครราชทูตเมียนมาประจำประเทศไทย เดินทางมาเคารพศพ พล.อ.เปรม ในฐานะผู้แทน พลเอกอาวุโสมิน อ่อง หล่าย ผู้บัญชาการทหารสูงสุดเมียร์มา ผู้ให้ความเคารพนับถือ พล.อ.เปรม เสมือนบิดาบุญธรรม และเมื่อเวลา 15.00 น.ที่ผ่านมา สำนักพระราชวังเปิดให้ประชาชนเคารพศพ พล.อ.เปรม ณ พระที่นั่งทรงธรรม ประชาชนต้องแต่งกายไว้ทุกข์สุภาพ และเพื่อความเรียบร้อย เจ้าหน้าที่จัดให้ประชาชนเข้าเคารพศพ รอบละไม่เกิน 20 คน และงดเว้นการถ่ายภาพด้านใน

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง