ป.ป.ส.ยึดไอซ์ 1,495 กก. ซุกโกดังใน จ.ปทุมธานี

อาชญากรรม
5 มิ.ย. 62
17:09
1,194
Logo Thai PBS
ป.ป.ส.ยึดไอซ์ 1,495 กก. ซุกโกดังใน จ.ปทุมธานี
ป.ป.ส.-ตำรวจภูธรภาค 5 บุกตรวจยึดไอซ์ 1,495 กก. และเคตามีน 91 กก. ภายในโกดังแห่งหนึ่ง ใน จ.ปทุมธานี จับผู้ต้องหาได้ 1 คน เตรียมขยายผลปิดเครือข่าย

วันนี้ (5 มิ.ย.62) เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) สนธิกำลังบูรณาการปราบปรามขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ จับผู้ต้องหาได้ 1 คน พร้อมตรวจยึดของกลางไอซ์ 1,495 กิโลกรัม และคีตามีน 91 กิโลกรัม ปืนพร้อมเครื่องกระสุนปืน ภายในโกดังแห่งหนึ่ง ใน จ.ปทุมธานี

นายนิยม เติมศรีสุข เลขาธิการ ป.ป.ส. ระบุว่า เจ้าหน้าที่ติดตามเครือข่ายลักลอบขนยาเสพติดกลุ่มนี้ มาตั้งแต่เดือน มี.ค. พฤติการลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน จากนั้นจะลักลอบขนย้ายมาซุกซ่อนตามโกดังเก็บสินค้าในจังหวัดที่มีอาณาเขตติดชายแดน ก่อนจะหลบเลี่ยงการติดตามของเจ้าหน้าที่ ด้วยการเปลี่ยนพื้นที่ซุกซ่อนยาเสพติดเข้ามาในจังหวัดเขตปริมณฑล โดยปลายทางคือการส่งออกไปยังประเทศที่สาม

พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง รอง ผบช.ภ.5 ระบุว่า ขณะนี้จับผู้ต้องหาได้ 1 คน เป็น 1 ในเป้าหมายของเจ้าหน้าที่ ซึ่งทำหน้าที่ขนยาเสพติดมาจุดพักยา แต่การสืบสวนเชิงลึกยังมีกลุ่มเป้าหมายที่เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสืบสวนติดตาม กลุ่มนี้ไม่ใช่กลุ่มหน้าใหม่แต่มีการเปลี่ยนเส้นทางในการขนลำเลียงเข้ามาในไทย เรียกได้ว่าเปิดเส้นทางใหม่ อีกทั้งในขบวนการลักลอบขนย้ายพบเป็นว่ามีคนไทยเข้าร่วมขบวนการมากขึ้นใช้กำลังชนกลุ่มชาติพันธุ์น้อยลง

ส่วนการลักลอบขนออกสู่ประเทศที่สามขบวนการนี้ใช้รถบรรทุกขนาดใหญ่ดัดแปลงเจาะเปิดช่องฐานกระบะบรรทุกและเจาะข้าง เพื่อทำเป็นช่องบรรจุซุกซ่อนยาเสพติด หลบเลี่ยงการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่

คดีนี้ ตำรวจติดตามจับได้เมื่อเช้ามืด วันที่ 4 มิ.ย.2562 โดยเฝ้าติดตามอยู่ในพื้นที่เป้าหมาย กระทั่งพบรถของผู้ต้องหาขับขี่เข้าไปในโกดังเป้าหมายไม่นานขับขี่รถยนต์ออกมาจากโกดังชุดปฎิบัติการร่วมจึงแสดงตัวเข้าขอตรวจค้นรถ พบของกลางเป็นไอซ์ จำนวน 4 กล่อง กล่องละ 25 ก้อน รวมน้ำหนัก 100 กิโลกรัม และมีคีตามีน 2 กล่อง น้ำหนักรวม 91 กิโลกรัม

จากนั้นเข้าตรวจค้นด้านในโกดังเป้าหมาย พบไอซ์ซุกซ่อนในช่องลับของรถบรรทุก 6 ล้อ เพิ่มอีกน้ำหนัก 1,395 กิโลกรัม ส่วนรถบรรทุก 6 ล้อ อีกคัน พบว่ามีการทำช่องลับบริเวณพื้นกระบะด้านท้ายเช่นกันแต่ไม่พบยาเสพติด ตำรวจเชื่อว่าอาจจะมีการนำออกจากรถและส่งจำหน่ายไปก่อนแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง