NASA ชวนส่งเพลงให้นักบินอวกาศฟัง ระหว่างเดินทางไปดวงจันทร์

ต่างประเทศ
7 มิ.ย. 62
09:39
835
Logo Thai PBS
NASA ชวนส่งเพลงให้นักบินอวกาศฟัง ระหว่างเดินทางไปดวงจันทร์
"นาซา" เตรียมนำมนุษย์เดินทางไป "ดวงจันทร์" อีกครั้งในปี 2024 ฉลองครบรอบ 50 ปี โครงการอพอลโล พร้อมชวนส่งชื่อเพลงเปิดให้นักบินอวกาศฟังระหว่างเดินทาง

เมื่อวันที่ 3 มิ.ย.ที่ผ่านมา องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติสหรัฐ (นาซา) ประกาศโครงการเตรียมนำมนุษย์เดินทางกลับไปยังดวงจันทร์ ในปี 2024 

การเดินทางในครั้งนี้ นาซาได้เปิดโอกาสให้แฟนเพลงทั่วโลกร่วมกิจกรรม เสนอเพลงให้นักบินอวกาศฟังระหว่างการเดินทางจากโลกถึงดวงจันทร์ บนทวิตเตอร์ Johnson Space Center ผ่านแฮชแท็ก #NASAMoonTunes 

สำหรับรายชื่อเพลงจะถูกคัดเลือกจากทีมงาน Third Rock Radio ของนาซา และไม่ใช่ทุกเพลงที่ถูกเสนอจะถูกเปิดในรายการ 

 

 

หลังจากเปิดรับรายชื่อเพลงมีแฟนคลับให้ความสนใจโดยการแนะนำเพลง เข้ามาเป็นจำนวนมาก และไม่ใช่เฉพาะแฟนเพลงเท่านั้นยังมีศิลปินเจ้าของเพลง ได้เข้ามาร่วมกิจกรรมผ่าน #NASAMoonTunes อาทิ Alicia Keys และนักร้องวงร็อกอเมริกัน Shinedown  

ทวิตเตอร์ Johnson Space Center ของนาซาได้ประกาศรายชื่อเพลงที่ได้รับคัดเลือก โดยเพลงจากศิลปินจากเกาหลีใต้อย่างวง BTS ถูกรวมอยู่ในรายการเพลง หลังแฟนคลับร่วมกันแนะนำเพลงของวงผ่านทาง #NASAMoonTunes เป็นจำนวนมาก ทางทีมงานจึงเลือก 3 เพลงของวงไว้ในรายการ ได้แก่ Moonchild Mikrokosmos และ 134340 (PLUTO)

 

 

นอกจากนี้ ยังมีแฟนคลับของศิลปินและประชาชนจำนวนมาที่ร่วมส่งเพลง เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการเดินทางไปยังดวงจันทร์อีกครั้ง โดยนาซาเปิดรับเสนอเพลง จนถึงวันที่ 28 มิ.ย.นี้ ผ่านทางแบบฟอร์มบนเว็บ #NASAMoonTunes Submissions และแฮชแท็ก #NASAMoonTunes บนทวิตเตอร์

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง