"ประวิตร" อัญเชิญ "พระปางชนะมาร-ครุฑ" ขึ้นทำเนียบฯ

การเมือง
12 ก.ค. 62
10:39
1,340
Logo Thai PBS
"ประวิตร" อัญเชิญ "พระปางชนะมาร-ครุฑ" ขึ้นทำเนียบฯ
เจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาลเตรียมพร้อมรับรัฐมนตรีใหม่เข้าปฏิบัติงาน ขณะที่ "พุทธิพงษ์" พบนายกฯ ก่อนเข้าพบ "สมคิด" ขอคำแนะนำการทำงาน ด้าน "ประวิตร" อัญเชิญพระปางชนะมาร-พญาครุฑ ไว้ที่ห้องทำงาน

วันนี้ (12 ก.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เข้าทำงานที่ตึกไทยคู่ฟ้า โดยมีภารกิจต้อนรับศาสตราจารย์เคล้าส์ ชวาป ผู้ก่อตั้งและบริหาร World Economic forum (WEF) และในช่วงบ่ายจะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายพื้นที่นวัตกรรมการศึกษา ครั้งที่ 1/2562 ที่ตึกภักดีบดินทร์ 

ขณะเดียวกันเริ่มมีการจัดเตรียมห้องทำงานสำหรับผู้เข้ารับตำแหน่งใหม่ หลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งรัฐมนตรี ล่าสุดคณะทำงานของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้อัญเชิญพระพุทธรูปปางมารวิชัย หรือ ปางชนะมาร พญาครุฑ และโต๊ะหมู่บูชา ทยอยขึ้นไปไว้บนห้องทำงานของ พล.อ.ประวิตร ภายในตึกบัญชาการทำเนียบรัฐบาล 

 

ขณะที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ว่าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เดินทางเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ และนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดการหารือ พร้อมปฏิเสธเรื่องที่จะมาดำรงตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

ขณะที่นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ได้อวยพรและให้คำแนะนำนายพุทธิพงษ์ ในการทำหน้าที่รัฐมนตรี แต่ก็เชื่อว่านายพุทธิพงษ์ มีแนวคิดของตนเองที่เตรียมพร้อมในการทำงานอยู่แล้ว และได้ย้ำไปว่าพร้อมที่จะให้คำปรึกษา

มีรายงานว่า นายพุทธิพงษ์มาหารือเกี่ยวการร่างนโยบายรัฐบาลที่จะแถลงต่อรัฐสภา ซึ่งคาดว่าจะส่งฉบับสมบูรณ์ให้นายกรัฐมนตรีได้ภายในวันพรุ่งนี้ (13 ก.ค.) ส่วนความคืบหน้าการตั้งทีมโฆษกรัฐบาล เบื้องต้นยังไม่ได้ข้อยุติ แม้จะมีรายชื่อ เสนอให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาทั้ง 4 ตำแหน่ง ประกอบด้วย โฆษก และ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แล้วก็ตาม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง