เอกชนในสหรัฐอเมริกาพัฒนาหุ่นยนต์รักษาความปลอดภัย

Logo Thai PBS
เอกชนในสหรัฐอเมริกาพัฒนาหุ่นยนต์รักษาความปลอดภัย
เอกชนในสหรัฐอเมริกาพัฒนาหุ่นยนต์รักษาความปลอดภัยติดตั้งระบบปัญญาประดิษฐ์ขับเคลื่อนอัตโนมัติสำหรับใช้ในสำนักงาน ใช้การควบคุมจากคอมพิวเตอร์ส่วนกลางเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาความปลอดภัยและการให้บริการข้อมูล

บริษัทแห่งนี้เป็นบริษัทสตาร์ทอัพ (Startup) ด้านการพัฒนาหุ่นยนต์รักษาความปลอดภัยในสำนักงาน บริษัทมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย บริษัทอยู่ในระหว่างการระดมทุนเพื่อก้าวขึ้นเป็นบริษัทสตาร์ทอัพระดับ Series C ซึ่งเป็นระดับสูงสุดก่อนก้าวขึ้นเป็นบริษัทระดับยูนิคอร์น (Unicorn) หรือบริษัทที่มีมูลค่ามากกว่า 1 พันล้านเหรียญ

หุ่นยนต์รักษาความปลอดภัยถูกออกแบบให้มีลักษณะเป็นมิตรกับผู้ใช้งาน การแสดงผลผ่านหน้าจอสัมผัสขนาดเล็ก หุ่นยนต์ติดตั้งเซนเซอร์ (Sensor) ตรวจจับความเคลื่อนไหวรอบตัว 60 จุด กล้องจับภาพมุมมอง 360 องศา ติดตั้งเซนเซอร์ไลดาร์ (Sensor LIDAR) เทคโนโลยีการใช้แสงเลเซอร์ยิงเก็บข้อมูลระยะห่างของวัตถุต่าง ๆ รวมไปถึงติดตั้งเซ็นเซอร์อัลตราโซนิก (Ultrasonic Sensor) วัดระยะด้วยคลื่นอัลตร้าโซนิค การเคลื่อนที่ของหุ่นยนต์ใช้ล้อในการเคลื่อนที่

บริษัทเปิดให้ผู้สนใจที่มีสำนักงานในประเทศสหรัฐอเมริกาสามารถสมัครขอทดสอบการใช้งานได้ผ่านเว็บไซต์ ส่วนรูปแบบการชำระเงินบริษัทลูกค้าสามารถแบ่งจ่ายค่าสมาชิกแบบรายเดือน โดยลูกค้าสามารถอัพเดตซอฟต์แวร์ความปลอดภัยเพิ่มความสามารถของหุ่นยนต์ได้คล้ายระบบปฏิบัติการของคอมพิวเตอร์

ปัจจุบันระบบรักษาความปลอดภัยในบริษัทเป็นสิ่งจำเป็นและตลาดมีความต้องการสูง โดยเฉพาะในบริษัทที่ต้องการรักษาความลับของข้อมูลบริษัทและข้อมูลลูกค้า ในขณะที่ระบบรักษาความปลอดภัยที่ใช้มนุษย์มีข้อจำกัดหลายอย่างในการทำงาน เช่น ระยะเวลาการทำงาน ในขณะที่หุ่นยนต์สามารถทำงานได้เกือบตลอด 24 ชั่วโมง หุ่นยนต์รักษาความปลอดภัยจึงเป็นตัวเลือกที่มีประสิทธิภาพและสามารถแก้ข้อจำกัดของมนุษย์ได้เป็นอย่างดี

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง