"เรือเฟอร์รี่" แจงปมให้นักเรียนลงจากเรือ รับนักท่องเที่ยวไปก่อน

สังคม
18 ส.ค. 62
15:27
15,108
Logo Thai PBS
"เรือเฟอร์รี่" แจงปมให้นักเรียนลงจากเรือ รับนักท่องเที่ยวไปก่อน
ครูนักเรียนงงถูกเรือเฟอร์รี่เชิญลงจากเรือให้นักท่องเที่ยวไปก่อน ด้านชาวโซเซียลขอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ ล่าสุด บริษัทเจ้าของเรือชี้แจงแล้ว

จากกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพกลุ่มเด็กนักเรียนจำนวนมาก ระบุว่า 16 ส.ค. 62 เวลาเรือเที่ยว 17.00 น. ท่าเรือซีทรานเฟอร์รี่ ดอนสัก ทางโรงเรียนเกาะสมุยได้ทำหนังสือแจ้งบริษัท ล่วงหน้าแล้วว่านักเรียน จะต้องเดินทางไปกลับ เที่ยวเช้า 06.00 น. ท่าเรือสมุย ตอนไปไม่มีปัญหา แต่ในเวลา 17.00 น. เที่ยวกลับจากดอนสักมาสมุย อ้างว่าลดให้นักเรียนแล้ว แล้วให้เหตุผลว่า ลดให้ครึ่งราคา กรุณาเข้าใจด้วย ขณะนักเรียน ร.ร.เกาะสมุย ได้ขึ้นเรือประมาณ 80% แล้ว ทางบริษัทได้ให้นักเรียนลงมาเพื่อรอเรือเที่ยว 18.00 น. แล้วให้นักท่องเที่ยวจีนขึ้นเรือแทน

#เรือซีทรานเฟอร์รี่ ควรตอบแทนสังคม คืนกำไรให้กับชาวสมุย ที่ให้เรือซีทรานเฟอร์รี่มาเปิดใช้บริการ (เด็กคืออนาคตของชาติ แต่บริษัทกลับไม่ให้ความสำคัญ) #นักเรียนโรงเรียนเกาะสมุย ม.2 เดินทางไปทัศนศึกษา แหล่งเรียนรู้ ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช #ตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ #ผู้ปกครอง ต้องรอคอยนักเรียนกลับถึงเกาะมืด ด้วยความเป็นห่วง”

หลังจากที่ข้อความดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ได้มีผู้ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก และขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ

 

 

ล่าสุด วันนี้ (18 ส.ค.) ซีทราน เฟอร์รี่ ได้ออกคำชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า ตามที่โรงเรียนเกาะสมุยได้ไว้วางใจใช้บริการเรือโดยสารข้ามฟากของ บริษัท ซีทราน เฟอรี่ จำกัด แล้วเกิดข้อขัดข้องในการให้บริการ บริษัทกราบขออภัย และขอชี้แจงเหตุขัดข้อง ดังนี้

บริษัทได้รับหนังสือขอใช้บริการช่วงบ่ายของวันที่ 15 ส.ค. 62 เวลา 16.38 น. ซึ่งเป็นเวลานอกราชการว่าจะมีคณะของนักเรียน จำนวน 289 คน และ คุณครู 16 ท่าน เดินทางจากท่าเรือหน้าทอน มายังท่าเรือดอนสัก ในวันที่ 16 ส.ค. 62 เที่ยวเวลา 06.00 น และเดินทางกลับในวันเดียวกันเที่ยวเวลา 17.00 น. เป็นเหตุให้ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงเที่ยวเรือได้

ในวันที่ 16 ส.ค. 62 เวลา 16.45 น. ขณะที่นักเรียนกำลังทยอยขึ้นเรือที่จะออกเดินทางในเวลา 17.00 น. จาก ท่าดอนสักไปท่าเรือหน้าทอน ได้มีนักท่องเทียวประมาณ 160 คน โดยสารไปกับเรือ พร้อมด้วยผู้โดยสารทั่วไปที่มากับรถโดยสารจากตัวเมือง และที่มาซื้อตั๋วหน้าท่าอีกจำนวนหนึ่ง เป็นเหตุให้จำนวนผู้โดยสารเกินจากที่กำหนด อันเป็นมาตรการรักษาความปลอดภัยในการเดินเรือ

ทางคณะอาจารย์ผู้ควบคุมนักเรียน ต้องการให้นักเรียนเดินทางไปพร้อมกันในเที่ยวเดียว จึงได้เรียกให้นักเรียนที่ขึ้นอยู่บนเรือแล้วลงมารวมตัวกันด้านล่าง เพื่อเดินทางในเที่ยวเรือถัดไป

ทั้งนี้บริษัทให้บริการเรือโดยสารข้ามฟากมีผู้ไว้วางใจใช้บริการหลากหลายประเภท มีความต้องการที่หลากหลายจำเป็นที่จะต้องรักษากฎระเบียบ และปฏิบัติตามมาตรการการรักษาความปลอดภัยที่เคร่งครัด เพื่อป้องกันความผิดพลาดและความสูญเสียที่อาจเกิดขึ้นได้เสมอ บริษัทขออภัยในความผิดพลาดเป็นอย่างสูง และพร้อมจะปรับปรุงการให้บริการให้มีมาตรฐานดียิ่งขึ้นมากกว่านี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง