"บ่าววี" เตรียมเลื่อนยศเป็นเรืออากาศตรี - รีเทิร์นงานเพลง

Logo Thai PBS
"บ่าววี" เตรียมเลื่อนยศเป็นเรืออากาศตรี - รีเทิร์นงานเพลง
"บ่าววีไปไหน" กลายเป็นคำถามที่แฟนคลับสงสัยมาตลอด 4 เดือน เพราะนักร้องลูกทุ่งปักษ์ใต้ไม่มีเพลงใหม่ ไม่มีงานโชว์ ล่าสุดมีคำตอบแล้ว หายไปเพราะซุ่มอ่านหนังสือ เตรียมสอบเลื่อนยศผ่านไปหมาดๆ พร้อมติดดาวบนบ่าเลื่อนขั้น

เรียก "พี่บ่าว" เฉยๆ ไม่ได้แล้ว เพราะตอนนี้ "บ่าววี" รอติดดาวเป็น "เรืออากาศตรี" และสาเหตุที่ไม่มีงานแสดง งานโชว์ตัวเลยตลอด 4 เดือน ก็เพราะให้เวลากับการอ่านหนังสือ สอบเลื่อนยศจนผ่านหลักสูตรอบรมนายทหารชั้นผู้บังคับหมวด

กว่าจะสอบผ่านก็ไม่ง่าย ต้องวิ่งวัดสมรรถภาพทางร่างกายกลางแดดร้อนจัด ซึ่ง "บ่าววี" ออกกำลังกายหนักไม่ได้ ผลจากการผ่าตัดลิ้นหัวใจรั่วตั้งแต่ 2 ปีที่แล้ว แต่ต้องทำให้ได้ เพราะอาชีพราชการเป็นความฝัน และได้โอกาสทำงานตอบแทนสังคม

"บ่าววี" เล่าว่า เป็นทหารตั้งแต่อายุ 18 เป็นนักเรียนจ่า แต่มันห่างไปนาน ตอนนี้อายุ 40 กว่ามาฝึกอีกรอบมันก็ยาก สุขภาพอะไรเราก็ไม่ได้ดีเหมือนก่อน กังวลเรื่องเดียวคือลิ้นหัวใจที่ผ่าตัดมา ออกกำลังกายหนักเหมือนเดิมไม่ได้ แล้วเราหายใจไม่ทัน เวลาสอบทหารต้องวิ่งรวมกับคนอื่น คนอื่นวิ่งได้ 5 รอบ แต่ผมวิ่งได้ 2-3 รอบ แต่อาจารย์ก็เข้าใจเพราะเรามีใบรับรองแพทย์

เวลาไปไหน แฟนคลับที่เป็นเด็กๆ จะชอบบทบาทของเราที่เป็นทหาร เป็นนักร้อง ถามว่าต้องทำยังไงถึงจะเป็นแบบพี่บ่าววี เขามีเราเป็นไอดอลในด้านนี้ เราก็พยายามทำสิ่งดีๆให้เขาได้เห็น

ทำเพลงลูกทุ่งปักษ์ใต้ออนไลน์ไม่ง่าย

พอตามฝันอาชีพราชการทหารได้สำเร็จ ก็ถึงเวลากลับมาทำงานบันเทิงได้เต็มตัวมากขึ้น โดยพี่บ่าวบอกว่ายังเหลือสัญญากับสังกัดเดิมปีครึ่ง และยังต้องควักทุนส่วนตัวในการทำงานเพลงเหมือนเดิม แต่ทั้งหมดนี้ก็ยังไม่ยากเท่าการทำเพลงลูกทุ่งให้ถูกใจคนฟังเพลงยุคดิจิทัล เพราะส่วนตัวโตมากับยุคเทป ซีดี เรื่องโซเชียลสำหรับพี่บ่าวจึงจับทางไม่ง่ายเหมือนกัน

มันยากตรงที่เราโตมากับยุคซีดี เราไม่ใช่คนยุคใหม่ เข้าไปในยูทูป แต่มันก็ยังพอมีกลุ่มเเฟนเพลงของเรา แต่กลุ่มแฟนเพลงของเราก็ไม่ใช่คนดูยูทูป ไม่ได้เล่นอะไรแบบนี้แล้ว ไม่ได้เล่นโซเชียลอะไรต่างๆ

ส่วนงานละครโทรทัศน์ ก็มีละครแนวบู๊แอ็คชั่นเหลือถ่ายทำอีก 1 คิว ที่ต้องรอก็มีนักแสดงนำ คือ "เมฆ วินัย ไกรบุตร" ก็ต้องรอให้หายจากอาการป่วยจากโรคเพมฟิกอยด์

หลังจากนี้ก็ต้องแบ่งเวลาระหว่างงานราชการ บริการประชาชน กับงานบันเทิง โดยโฟกัสกับงานหลัก คืออาชีพราชการทหาร ส่วนการถ่ายทำละคร และงานเพลง จะใช้เวลาเฉพาะวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ เท่านั้น

ชมข่าวย้อนหลัง "บ่าววี" ก้าวใหม่อาชีพราชการ กับงานบันเทิง https://www.facebook.com/ArtandCultureThaiPBS/videos/367954000544447/

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง