ชุมชนเข้มแข็งแจ้งเบาะแสจับ "ไอซ์" 150 กก. ซุกบ้านใน จ.นนทบุรี

อาชญากรรม
22 ส.ค. 62
18:15
1,335
Logo Thai PBS
ชุมชนเข้มแข็งแจ้งเบาะแสจับ "ไอซ์" 150 กก. ซุกบ้านใน จ.นนทบุรี
ตำรวจจับผู้ค้าไอซ์หลังพบเตรียมส่งของให้ลูกค้าในกรุงเทพฯ พบซุกซ่อนในบ้าน กว่า 150 กิโลกรัม เตรียมขยายผลนายทุนเบื้องหลัง

วันนี้ (22 ส.ค.62) เมื่อเวลา 16.30 น. ที่กองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี (กก.ดส.) แถลงผลการจับผู้ต้องหาผู้ค้ายาเสพติดพร้อมยึดของกลางเป็นไอซ์ น้ำหนักรวม 150 กิโลกรัม  

พ.ต.อ.จิรกฤต จารุนภัทร์ ผู้กำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี เปิดเผยว่า ตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี ได้ข้อมูลว่ามีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด เตรียมลักลอบนำไอซ์มาส่งให้ลูกค้าในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ผลการสืบสวนพบผู้ต้องสงสัยเช่าบ้านหลังหนึ่งใน จ.นนทบุรี จึงติดตามจนพบความเคลื่อนไหวในการลำเลียงยาเสพติดมาในบ้าน 

ตำรวจบุกเข้าตรวจค้นพบไอซ์บรรจุในห่อชา สีเขียว มีน้ำหนัก ถุงละประมาณ 1 กิโลกรัม รวมน้ำหนักของกลางทั้งหมด 150 กิโลกรัม จึงประสาน ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน ร่วมตรวจสอบและสามารถจับผู้ต้องหาได้ 1 คน หลบหนีไปได้ 1 คน

 

พ.ต.อ.จิรกฤต กล่าวว่า การสอบปากคำผู้ต้องหารับสารภาพว่าทำหน้าที่รับยาจากจุดพักยาย่านปทุมธานี และส่งยาให้ผู้ค้ารายย่อย ในนนทบุรี กรุงเทพฯ ฝั่งธนบุรี ตามคำสั่งและได้เงินเป็นค่าจ้างในแต่ละครั้ง ส่วนที่พักยาซึ่งเป็นบ้านเช่ารายเดือนเอาไว้ซุกซ่อนยาเสพติด ส่วนนายทุนที่ผู้ต้องหากล่าวถึง ตำรวจมีข้อมูลแล้วอยู่ระหว่างสืบสวนทางลับเพื่อจับตัวมาดำเนินคดี

สำหรับการเข้าจับผู้ต้องหาครั้งนี้ นอกจากการสืบสวนติดตามขบวนการจำหน่ายยาเสพติด ร่วมกับ ปปส. กรุงเทพมหานครแล้ว ยังได้ข้อมูลจากชาวชุมชนด้วย นับว่าเป็นชุมชนเข้มแข็งที่ช่วยกันสอดส่องดูแล ความผิดปกติในชุมชนได้เป็นอย่างดี

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง