"ชาวพิจิตร" แห่ถอนเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

ภูมิภาค
23 ส.ค. 62
11:47
3,375
Logo Thai PBS
"ชาวพิจิตร" แห่ถอนเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ
ประชาชนใน จ.พิจิตร ที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐต่างแห่ไปเข้าแถวต่อคิวถอนเงินที่ธนาคารกรุงไทย สาขาพิจิตร และตามตู้เอทีเอ็ม เพื่อใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน

วันนี้ (23 ส.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ธนาคารกรุงไทย สาขาพิจิตร มีประชาชนนำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐมากดเงินกันอย่างคึกคัก โดยการเบิกถอนเงินสดของประชาชน ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่ธนาคารกรุงไทย สาขาพิจิตร รวมถึงตามตู้เอทีเอ็ม จ.พิจิตร มีประชาชนมายืนต่อแถวเพื่อกดเอทีเอ็มจำนวนมาก

 

 

ภายหลังจากที่กรมบัญชีกลาง ได้โอนเงินเข้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเดือน ส.ค.-ก.ย.2562 ประชาชนต่างทยอยเข้าตรวจสอบลำดับคิวรายชื่อบัญชี เพื่อขอการเบิกถอนเงินจากโครงการบัตรประชารัฐ โดยเตรียมนำเงินไปใช้จ่ายซื้อสินค้าดำรงชีวิต โดยวันนี้เป็นการโอนจ่ายเงินให้กับประชาชนผู้มีสิทธิ์ที่มีเลขบัตรประชาชนขึ้นต้นด้วยเลข 1, 2, 4, 5 และ 8 เงินจะเข้าบัตรในวันที่ 23 ส.ค. ทำให้ประชาชนใน จ.พิจิตร ที่มีสิทธิในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ส่วนใหญ่จะมีเลขบัตรประจำตัวประชาชนกลุ่มตัวเลขคู่ จึงตื่นตัวมากดเอทีเอ็มเบิกถอนรับเงินสดกันอย่างคึกคัก

 

 

สำหรับเงินจำนวนนี้เป็นเงินช่วยเหลือค่าครองชีพให้แก่ผู้มีรายได้น้อยที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โดยจะได้รับเงินคนละ 500 บาทต่อเดือน เป็นระยะเวลา 2 เดือน เริ่มโอนเงินแรกวันที่ 21 ส.ค.นี้ โดยผู้มีสิทธิ์ต้องมีเลขบัตรประชาชน สำหรับเลขบัตรประชาชนขึ้นต้นด้วย 32, 34, 35 และ 36 ซึ่งมีผู้รับเงินกว่า 5 ล้านคน วงเงินกว่า 2,500 ล้านบาท และวันที่ 23 ส.ค. โอนเงินเข้าบัตรสำหรับผู้ที่มีเลขบัตรประชาชนขึ้นต้นด้วยเลข 1, 2, 4, 5 และ 8 ซึ่งมีผู้ได้รับเงินกว่า 3.9 ล้านคน วงเงิน 1,971 ล้านบาท

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง