รัฐฟลอริดาเตรียมรับมือเฮอริเคน "โดเรียน" จ่อขึ้นฝั่ง

ต่างประเทศ
30 ส.ค. 62
05:37
4,368
Logo Thai PBS
รัฐฟลอริดาเตรียมรับมือเฮอริเคน "โดเรียน" จ่อขึ้นฝั่ง
รัฐฟลอริดาของสหรัฐอเมริกา เตรียมรับมือพายุเฮอริเคน "โดเรียน" ที่กำลังมุ่งหน้าเข้าถล่ม คาดว่าจะทวีความรุนแรงเป็นเฮอริเคนระดับ 4 และอาจสร้างความเสียหายอย่างหนัก

เมื่อวานนี้ (29 ส.ค. 2562) ประชาชนในรัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ตื่นตัวเตรียมรับมือพายุเฮอริเคนโดเรียน ที่กำลังมุ่งหน้าเข้าถล่ม โดยเตรียมกระสอบทรายและพากันไปซื้อข้าวของจำเป็น รวมทั้งอาหารและน้ำดื่มมาสำรองไว้

ขณะที่สนานบินเริ่มยกเลิกเที่ยวบินบางเที่ยวตั้งแต่เมื่อวานนี้ เพื่อความปลอดภัย คาดว่าพายุเฮอริเคนโดเรียน ซึ่งมีความรุนแรงระดับ 1 จะทวีความรุนแรงเป็นเฮอริเคนระดับ 4 ในวันที่ 1 ก.ย.นี้และอาจสร้างความเสียหายอย่างหนัก โดยพื้นที่เสี่ยงได้แก่ชายฝั่งแอตแลนติกทางตอนกลางและตอนใต้ของรัฐฟลอริดา

 

ทั้งนี้ กระแสน้ำอุ่นในทะเลช่วงปลายฤดูร้อน ส่งผลให้พายุเฮอริเคนโดเรียนมีกำลังแรงขึ้น ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติสหรัฐฯ ในเมืองไมอามี คาดการณ์ว่าพายุเฮอริเคนโดเรียนจะมีความเร็วลมสูงสุดถึง 209 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายในช่วงระยะเวลา 72 ชั่วโมง

คาดว่าพายุเฮอริเคนโดเรียนจะพัดขึ้นชายฝั่งตะวันออกของรัฐฟลอริดาในวันที่ 2 ก.ย.นี้ ก่อนเคลื่อนตัวอย่างช้าๆ เข้าสู่ตอนกลางของรัฐในวันถัดไป

 

เมื่อวานนี้ พายุเฮอริเคนโดเรียนเคลื่อนตัวมุ่งหน้าสู่บาฮามาส หลังพัดพาดผ่านหมู่เกาะแคริบเรียน ทำให้เกิดกระแสลมแรงและฝนตก แต่ไม่มีความเสียหายร้ายแรง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง