กรมอุตุนิยมวิทยา โต้ข่าวลือ "พายุจ่อเข้าไทย"

ภัยพิบัติ
8 ก.ย. 62
17:41
9,825
Logo Thai PBS
กรมอุตุนิยมวิทยา โต้ข่าวลือ "พายุจ่อเข้าไทย"
กรมอุตุนิยมวิทยา โต้ข่าวลือจะมีพายุจ่อเข้าไทยอีกลูก กระทบภาคกลางและภาคใต้ โดยยืนยันช่วง 3-5 วันนี้ ไม่มีพายุเข้าสู่ประเทศไทย แนะประชาชนติดตามข้อมูลและการเตือนภัยจากหน่วยงานราชการเท่านั้น

วันนี้ (8 ก.ย.2562) เวลา 17.00 น. กรมอุตุนิยมวิทยา ชี้แจงกรณีสื่อสังคมออนไลน์ส่งข้อมูลเตือนว่าจะมีพายุเตรียมจ่อเข้าไทยอีกลูก โดยภาคกลางและใต้เตรียมรับมือนั้น กรมอุตุนิยมวิทยา ระบุว่า ในระยะ 3-5 วันนี้ ยังไม่มีพายุใด ๆ ที่จะเข้าสู่ประเทศไทย และกรมอุตุนิยมวิทยาติดตามสภาพอากาศในบริเวณทะเลจีนใต้อย่างใกล้ชิดและต่อเนื่อง หากมีสภาพอากาศที่ไม่ดีและมีผลกระทบต่อลักษณะอากาศของประเทศไทย จะแจ้งให้ประชาชนได้รับทราบอย่างทันที พร้อมแนะนำให้ประชาชนติดตามข่าวพยากรณ์อากาศและประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาเท่านั้น เพื่อไม่ให้เกิดความสับสน

ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยาและหน่วยงานต่าง ๆ ได้มีการประชุม วิเคราะห์ข้อมูล และติดตามสถานการณ์ร่วมกันอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นจึงขอให้ประชาชน ติดตามข้อมูลการพยากรณ์อากาศและการแจ้งเตือนภัยจากหน่วยราชการเท่านั้น ในการประกาศแจ้งเตือนจะมีรายละเอียด วันและเวลาที่แน่นอน และขอให้อย่าได้ตื่นตะหนกจากข้อมูลที่ไม่ได้มาจากผู้ทำงานรับผิดชอบโดยตรง หรือการส่งต่อกันตามสื่อออนไลน์ต่าง ๆ และสามารถสอบถามข้อมูลได้ที่สายด่วน 1182 และหมายเลขโทรศัพท์ 0 2399 4012-3 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง