พระอัดคลิปธรรมะเเฝงคติธรรมจรรโลงใจ

สังคม
13 ก.ย. 62
13:08
5,280
Logo Thai PBS
พระอัดคลิปธรรมะเเฝงคติธรรมจรรโลงใจ
พระวัดเพ็ญญาติ จ.นครศรีธรรมราช ทำคลิปเเฝงคติธรรมลงในเเอปพลิเคชัน tiktok เจตนาให้เข้าถึงกลุ่มวัยรุ่น

พระลูกวัด วัดเพ็ญญาติ จ.นครศรีธรรมราช ที่กำลังโด่งดังในโลกออนไลน์ หลังจากทำคลิปเเฝงคติธรรมลงในเเอปพลิเคชัน tiktok จนได้รับความนิยมจากเด็กเเละวัยรุ่น ออกมาชี้เเจงว่ามีเจตนาดีในการทำคลิปธรรมะ ให้เข้าถึงวัยรุ่นมากยิ่งขึ้น

คลิปธรรมะที่เเฝงไปด้วยคติธรรมในรูปเเบบคลิปตลกถูกส่งต่อไปยังสื่อสังคมออนไลน์อย่างรวดเร็ว หลัง พระพงศกร จันทร์เเก้ว หรือ หลวงพี่กาโตะ พระลูกวัด วัดเพ็ญญาติ ต.กะเปียด อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช มีความตั้งใจทำคลิปสื่อสารคติธรรม คำสอน ไปยังเด็กเเละวัยรุ่น

พระพงศกร กล่าวว่า ก่อนบวชเป็นศิลปินพื้นบ้านในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช รับงานเเสดงหนังตะลุงทั่วประเทศ อีกทั้งยังเป็นนักเเต่งเพลง นักร้องเเละนักเเสดง เมื่อออกบวชจึงใช้ความสามารถพิเศษทำสื่อออนไลน์เพื่อจรรโลงใจให้เเก่พุทธศาสนิกชน

 

พระพงศกร ตั้งใจบวช 1 พรรษา ซึ่งตอนนี้บวชมาได้ 4 เดือนเเล้ว ส่วนสาเหตุที่ออกบวชเพราะสัญญากับมารดาไว้ว่าจะบวชให้ เเต่ยังไม่สามารถทำตามคำขอของมารดาได้ เพราะมารดาป่วยเป็นโรคมะเร็งเมื่อ 2 ปีที่เเล้วจึงต้องตัดสินใจหยุดเรียนเพื่อทำงานหาเงินมารักษามารดา จากนั้นไม่นานมารดาก็เสียชีวิตลง เมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา

พระพงศกร กล่าวทิ้งท้ายว่า อยากให้ญาติโยมรู้เท่าทันสื่อ หากเห็นคลิปพระส่งต่อในโลกออนไลน์ไม่เหมาะไม่ควร ก็ไม่อยากให้เหมารวมว่าไม่ดี เพราะยังมีพระอีกมากมาย ที่ต้องการส่งเสริมพระพุทธศาสนาให้รุ่งเรืองต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง