9 พ.ย.นี้ ตรึงเข้มด่านชายแดนไทย-กัมพูชา สกัด "สม รังสี"

ภูมิภาค
8 พ.ย. 62
15:34
4,678
Logo Thai PBS
9 พ.ย.นี้ ตรึงเข้มด่านชายแดนไทย-กัมพูชา สกัด "สม รังสี"
ทหารกัมพูชา ตรึงกำลังตลอดแนวชายแดน ขึงลวดหนามกั้นสะพานข้ามทางรถไฟไทย-กัมพูชา สกัด "สม รังสี" กลับบ้านเกิด 9 พ.ย.นี้ ผวจ.บันเตียเมียนเจย ถกผู้ว่าฯ สระแก้ว ขอความร่วมมือปิดด่านทันที หากพบความเคลื่อนไหวตามแนวชายแดน

วันนี้ (8 พ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศบริเวณแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ที่อ.อรัญประ เทศ จ.สระแก้ว ยังคงมีชาวกัมพูชา และชาวไทยเดินทางข้ามแดนเป็นปกติ แต่ปริมาณลดลงอย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากอยู่ในช่วงกัมพูชาเข้มงวดการเดินทางข้ามแดนอย่างมาก เพื่อสกัดกั้นกลุ่มของนายสม รังสี อดีตผู้นำพรรคฝ่ายค้านกัมพูชา จะเข้าร่วมวันเอกราชกัมพูชา 9 พ.ย.นี้

ทำให้มีการตรึงกำลังของเจ้าหน้าที่กัมพูชาในพื้นที่แนวชายแดนไทย-กัมพูชาทุกจุด ตั้งแต่ อ.ตาพระยาถึง อ.คลองหาด โดยปิดไม่ให้มีแรงงานข้ามแดนแบบมาเช้า-เย็นกลับ ในช่องทางอนุโลมเกือบ 20 จุด โดยมีเจ้าหน้าที่ทหาร ตชด.ของกัมพูชา ตรึงชายแดนตลอดแนวโดยเฉพาะพื้นที่ จ.สระแก้ว

 

ก่อนหน้านี้มีเผยแพร่ทางเพจ CBN Politics ของกัมพูชา หลังเจ้าหน้าที่ทหารกัมพูชา ได้นำลวดหนามมาวางกั้นที่แนวชายแดนไทย-กัมพูชา บริเวณสะพานข้ามทางรถไฟกลางดึก ฝั่งกรุงปอยเปต ตรงข้ามสถานีรถไฟด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก และด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก เพื่อป้องกันไม่ให้แรงงานหรือแกนนำชาวกัมพูชาที่เป็นฝ่ายต่อต้านรัฐบาลเดินทางเข้าประเทศได้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง  "การบินไทย" ห้าม "สม รังสี" ขึ้นเครื่องบินกลับไทย

ขอความร่วมมือไทยตรึงเข้ม 9 พ.ย.นี้

นอกจากนี้ นายอุม เรียแตร็ย ผู้ว่าฯ บันเตียเมียนเจย พร้อมทหาร และคณะเข้าพบนายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าฯ สระแก้ว หารือ และขอความร่วมมือเพื่อป้องกันไม่ให้มีการชุมนุมต่อต้านขับไล่รัฐบาลกัมพูชา รวมทั้งประสาน เพื่อขอให้ปิดด่านตามแนวชายแดน หากเกิดเหตุการณ์ที่นายสม รังสี พร้อมแกนนำ สมาชิกและประชาชนที่สนับสนุนเคลื่อนขบวนมาที่จุดผ่านแดนต่างๆ ในพื้นที่ จ.สระแก้ว เพื่อจะเดินทางข้ามแดนเข้าไปในประเทศกัมพูชาในช่วงวันที่ 7-9 พ.ย.62

 

นอกจากนี้ ขอให้ไทยแจ้งข่าวแกนนำ สมาชิกพรรคสงเคราะห์ชาติ (CNRP) ที่ถูกออกหมายจับ และเคลื่อนไหวทางการเมืองอยู่ในไทย และที่กำลังจะเดินทางจากต่างประเทศเข้าไทยผ่านเข้าไปในกัมพูชาให้ฝ่ายกัมพูชาทราบด้วย ทั้งนี้ กัมพูชาได้มอบแผ่นป้ายภาพที่ตำรวจ จ.บันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา ติดประกาศหมายจับกุม ตัวนายสม รังสี และแกนนำที่มีหมายจับและเคลื่อนไหวอยู่ที่ต่างประเทศ จำนวน 21 คน 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง