ถูกสวมใบขับขี่รถยนต์ ขึ้นสลากกินแบ่งรัฐบาลปลอม

อาชญากรรม
26 ธ.ค. 62
18:36
548
Logo Thai PBS
ถูกสวมใบขับขี่รถยนต์ ขึ้นสลากกินแบ่งรัฐบาลปลอม
ผู้เสียหาย จ.พิษณุโลก ถูกผู้ก่อเหตุนำใบขับขี่รถยนต์ส่วนบุคคลชั่วคราวที่ทำหายเมื่อปี 2559 ไปขึ้นลอตเตอรี่ปลอม ล่าสุดถูกหมายเรียกจาก 8 จังหวัด ข้อหาใช้เอกสารปลอมแปลงขึ้นลอตเตอรี่ปลอม

วันนี้ (26 ธ.ค.2562) นายไวทยาการต์ บุตรนามดี วัย 22 ปี ชาว จ.พิษณุโลก นำเอกสารใบขับขี่รถยนต์ส่วนบุคคลชั่วคราวพร้อมใบแจ้งความ ร้องทุกข์กับทีมข่าวรายการสถานีประชาชน หลังถูกผู้ก่อเหตุนำใบขับขี่รถยนต์ชั่วคราวที่ทำหายไปตั้งแต่ปลายปี 2559 ไปขึ้นสลากกินแบ่งรัฐบาลในหลายพื้นที่ โดยใบขับขี่เดิมยังใช้ชื่อว่า นายณัฐวุฒิ บุตรนามดี แต่ขณะนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่รับแจ้งความ บอกเพียงว่าสามารถไปทำใหม่ได้เลย ซึ่งตอนนั้นตนเองได้เปลี่ยนชื่อใหม่พอดีและได้ไปแจ้งทำใบขับขี่ใหม่ แต่ไม่คิดว่าใบขับขี่รถยนต์ที่ทำหายไปจะทำให้ตนเองเดือดร้อน

ช่วงต้นเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ผู้เสียหายได้รับหมายเรียกจากสถานีตำรวจ 8 หมายเรียก 8 จังหวัดในหลายพื้นที่ ข้อหาใช้เอกสารปลอมแปลงการขึ้นเงินลอตเตอรี่ ซึ่งเป็นลอตเตอรี่ปลอม คือ จ.พิษณุโลก จ.ขอนแก่น จ.สุโขทัย จ.พิจิตร จ.นครสวรรค์ จ.นครศรีธรรมราช จ.เชียงใหม่ และ จ.ชลบุรี

 


ล่าสุดมีพลเมืองดีได้ส่งภาพของผู้ก่อเหตุมาให้ทาง FACEBOOK ผู้เสียหายจึงได้นำภาพดังกล่าวโพสต์ผ่าน FACEBOOK ส่วนตัว เพื่อเตือนภัยและชี้แจงว่า หากมีบุคคลใดนำใบขับขี่รถยนต์ส่วนบุคคล 5 ปี ไปขอขึ้นสลากกินแบ่งรัฐบาล ในชื่อว่านายณัฐวุฒิ บุตรนามดี อย่าได้หลงเชื่อและให้แจ้งตำรวจทันที พร้อมทั้งแนะนำให้ตรวจสอบดูบัตรประชาชนที่ตรงตามบุคคลเท่านั้นเพื่อป้องกันไม่ให้ตกเป็นผู้เสียหาย เพราะเบื้องต้นพบมีผู้เสียหายหลายจังหวัด ที่หลงเชื่อให้ผู้ก่อเหตุคนนี้ขึ้นลอตเตอรี่รับเงินไปแล้ว

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง