"วิระชัย" เชื่อเหตุชิงทองลพบุรีมีผู้ร่วมขบวนการ

อาชญากรรม
11 ม.ค. 63
11:23
2,897
Logo Thai PBS
"วิระชัย" เชื่อเหตุชิงทองลพบุรีมีผู้ร่วมขบวนการ
รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สันนิษฐานว่าเหตุการณ์บุกชิงทรัพย์ร้านทองมีผู้ร่วมขบวนการ ขณะที่แนวทางการสืบสวนยังไม่ยืนยันว่าผู้ก่อเหตุหลบหนีออกจาก จ.ลพบุรี ไปแล้วหรือไม่ มีรายงานว่าในช่วงบ่ายจะมีตำรวจชั้นผู้ใหญ่หลายนายลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าคดีนี้ดัวย

วันนี้ (11 ม.ค.2563) พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้ากรณีติดตามตัวผู้ก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านทองที่ จ.ลพบุรี เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตว่า ลักษณะการก่อเหตุที่เกิดขึ้นคล้ายกันกับเหตุ เมื่อปี2556 ที่ จ.ภูเก็ต ที่ยังไม่สามารถจับผู้ก่อเหตุได้ ซึ่งยืนยันว่ามีหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์เพิ่มมากขึ้น

ขณะนี้อยู่ระหว่างการแกะรอยเส้นทางการหลบหนี ยังไม่ยืนยันว่าหลบหนีออกจาก จ.ลพบุรี ไปแล้วหรือไม่ ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริง ส่วนประเด็นผู้ก่อเหตุจะทำคนเดียวหรือไม่ เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าน่าจะมีผู้ร่วมขบวนการ แต่รายละเอียดยังไม่สามารถเปิดเผยได้

 

 

นอกจากนี้ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังระบุว่าผู้ก่อเหตุมีความเชี่ยวชาญในหลายด้าน มีการตั้งข้อสังเกตว่าวิธีการตอนกระโดดลงจากตู้ใส่ทอง มีรูปแบบเหมือนได้รับการฝึกฝนมา

ยืนยันตามจับผู้ก่อเหตุไม่ผิดตัวแน่นอน

เบื้องต้น ในคดีนี้เจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน และยังไม่มีการออกหมายจับ เพราะต้องรอหลักฐานจากทางนิติวิทยาศาสตร์ และพยานหลักฐานเพิ่มเติม ยืนยันว่าสามารถติดตามจับผู้ก่อเหตุไม่ผิดตัวแน่นอน

 

 

ขณะที่ในช่วงบ่ายวันนี้ ทางด้าน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเดินทางมาประชุมที่สภานีตำรวจภูธรเมืองลพบุรี และเชื่อว่าจะมีความคืบหน้าอย่างแน่นอน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง