"ญาติ-เพื่อน" รอรับศพ พนง.เครื่องบิน

อาชญากรรม
8 ก.พ. 63
15:07
2,124
Logo Thai PBS
"ญาติ-เพื่อน" รอรับศพ พนง.เครื่องบิน
ญาติและเพื่อนของผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุลากเครื่องบินสายการบินนกแอร์ มาติดต่อรับศพไปบำเพ็ญกุศล โดยทางนกแอร์ได้อำนวยความสะดวกด้วยการลำเลียงศพไปทางเครื่องบินไปที่ จ.สุราษฎร์ธานี ส่วนญาติยังอยากฟังคำชี้แจงจากทางสายการบินถึงอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น

วันนี้ (8 ก.พ.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครอบครัว และเพื่อนร่วมงานของนายธนิสร อ่อนชะอำ นายช่างประจำภาคพื้นดินของสายการบินนกแอร์ ที่เสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่ลากเครื่องบินมาประจำหลุมจอดบริเวณสนามบินดอนเมือง เมื่อวานนี้ (7 ก.พ.) มารอติดต่อรับศพที่แผนกนิติเวช โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช เพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีทางศาสนา

ญาติยังติดใจสาเหตุการเสียชีวิต

ร.ต.อ.สัมพันธ์ อ่อนชะอำ

ร.ต.อ.สัมพันธ์ อ่อนชะอำ

ร.ต.อ.สัมพันธ์ อ่อนชะอำ

ร.ต.อ.สัมพันธ์ อ่อนชะอำ บิดาของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า เดินทางมาจาก อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อมารับศพลูกชาย เพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลที่วัดศรีทวีป หรือวัดใหม่ ใน อ.เกาะสมุย ซึ่งเป็นบ้านเกิดของผู้เสียชีวิต

ขณะนี้ยังรู้สึกติดใจกับสาเหตุการเสียชีวิต หลังจากเกิดเหตุยังไม่ได้รับการชี้แจงทางบริษัท และอยากให้การสูญเสียของลูกชายเป็นเพียงแค่ครั้งเดียว และไม่คาดคิดว่าจะเกิดอุบัติเหตุเช่นนี้กับสายการบิน ซึ่งทางครอบครัวไม่อยากจะเรียกร้องอะไรกับสายการบิน แต่ขอความเห็นใจจากองค์กรให้กับครอบครัวด้วย

 

แนะตรวจสอบอุปกรณ์ให้มากกว่านี้ 

ด้าน น.ส.ลักษมี รอดพันธุ์ แฟนสาวของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุ ได้พบกับแฟนก่อนที่จะลงไปทำงานลากเครื่องบิน และเห็นว่าสายการบินควรที่จะมีการตรวจสอบอุปกรณ์ที่ใช้ในทางเทคนิคให้มากกว่านี้ เพราะที่ผ่านมาก็เคยมีอุบัติเหตุในลักษณะนี้เกิดขึ้นมาแล้ว

ทั้งนี้ สาเหตุการเสียชีวิต แพทย์นิติเวชได้ชันสูตรศพแล้วพบว่ามีแรงกระแทกที่ช่องท้อง ทำให้อวัยวะภายในฉีกขาดจากอุบัติเหตุจราจร

เตรียมลำเลียงศพไปยัง "เกาะสมุย"

 

ขณะเดียวกัน ตัวแทนจากสายการบินนกแอร์ได้เดินทางมาประสานงานการรับศพส่งไปบำเพ็ญกุศลที่ จ.สุราษฎร์ธานี โดยจะลำเลียงศพไปทางเครื่องบิน โดยสายการบินไทยไลออนแอร์ ขึ้นจากสนามบินดอนเมือง เวลาประมาณ 19.00 น. ถึงที่สนามบิน จ.สุราษฏร์ธานี เวลาประมาณ 20.00 น. จากนั้นจะลำเลียงด้วยรถยนต์ไปยังท่าเรือราชา เพื่อโดยสารด้วยเรือข้ามไปยังเกาะสมุย ในเวลาประมาณ 22.00 น. และไปยังวัดศรีทวีป ส่วนกำหนดการทางญาติอยู่ระหว่างการพิจารณาตามความเหมาะสม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

อุบัติเหตุเครื่องนกแอร์ชนรถลาก เสียชีวิต 1 คน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง