ค้นหา
ทีวีออนไลน์
เว็บไซต์ในเครือ
เว็บไซต์บริการ

รอนาน! ตรวจ COVID-19 ชาวจีนไม่พอใจไอใส่พนักงานการบินไทย

สังคม
17:59
8,849
รอนาน! ตรวจ COVID-19 ชาวจีนไม่พอใจไอใส่พนักงานการบินไทย
"การบินไทย" ชี้แจงกรณีผู้โดยสารไม่พอใจ ไอใส่พนักงานต้อนรับการบินไทย ขณะเครื่องจอดรอตรวจ COVID-19 ที่เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีนนานถึง 7 ชั่วโมง โดยพนักงานต้อนรับต้องเข้าระงับเหตุการณ์

กรณีที่มีคลิปเผยแพร่ในสื่อออนไลน์ กรณีผู้โดยสารรายหนึ่งไม่พอใจ และไอใส่พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินของการบินไทย เนื่องจากให้รอบนเครื่องบินนาน จนเกิดเหตุวุ่นวายขึ้น วันนี้ (8 มี.ค.2563) ร.อ.ปรารถนา พัฒนศิริ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายความปลอดภัย ความมั่นคง และมาตรฐานการบิน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบนเที่ยวบินที่ ทีจี 664 วันที่ 6 มี.ค.ที่ผ่านมา เส้นทางบิน กรุงเทพฯ-เซี่ยงไฮ้

ขณะที่เครื่องบินลงจอดที่สนามบินเซี่ยงไฮ้ การบินไทย ได้รับแจ้งว่าวันที่ 6 มี.ค.เป็นวันแรกที่สนามบินเซี่ยงไฮ้ มีมาตรการตรวจคัดกรองผู้โดยสารที่มีประวัติการเดินทางมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยงได้แก่ อิตาลี เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น และอิหร่าน

โดยเครื่องบินทุกลำที่มีผู้โดยสารที่เดินทางจากประเทศกลุ่มเสี่ยง หากเดินทางเข้ามา หรือต่อเครื่องในเซี่ยงไฮ้ จะมีเจ้าหน้าที่ขึ้นไปตรวจคัดกรองอย่างเข้มข้น โดยเรียงลำดับจากเวลาที่เครื่องบินลงจอด

 

โดยสายการบินที่ยังไม่ได้ตรวจจะไม่อนุญาตให้เปิดประตูเครื่องบินให้ผู้โดยสารลงจากเครื่อง จนกว่าเจ้าหน้าที่จะมาดำเนินการ นอกจากนี้การตรวจคัดกรองในแต่ละลำมีความเข้มข้นขึ้นอยู่กับจำนวนผู้โดยสารที่เดินทางมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยง เที่ยวบินของการบินไทย จำเป็นต้องรอประมาณ 7 ชั่วโมงกว่าที่เจ้าหน้าที่จะมาถึงคิวตรวจ

จากการที่ผู้โดยสารต้องรอการตรวจคัดกรองเป็นเวลานาน จึงมีผู้โดยสารคนหนึ่งไม่พอใจอย่างมาก และไอใส่หน้าพนักงานต้อนรับหญิง ซึ่งพนักงานต้อนรับฯ ได้ช่วยกันระงับเหตุ และพยายามอธิบายให้ผู้โดยสารทราบถึงสถานการณ์ และขอให้อยู่ในความสงบ ในเวลาต่อมาผู้โดยสารคนดังกล่าวก็อยู่ในความสงบลงและยอมนั่งลงกับที่เพื่อรอการตรวจคัดกรองต่อไป